Hội Đồng Toàn Quốc các Luật sư Đoàn tại Pháp (Conseil National des Barreaux) đòi trả tự do cho luật sư LÊ QUỐC QUÂN

Luật sư Lê Quốc Quân

Luật sư Lê Quốc Quân

Bản dịch của Ca Dao
Defend the Defenders

Ngày 15/11/2013

Hội Đồng Toàn Quốc Các Luật Sư Đoàn tại Pháp , trong đại hội đồng nhóm họp ngày 15/11/ 2013 (tại Paris ):

-Phản đối việc toà án Nhân dân Hà nội ngày 2/10/2013 đã kết án ông Lê Quốc Quân, luật sư và bloggeur Viện nam 30 tháng tù và 59.000 dollars tiền phạt. Bị khai trừ vĩnh viễn khỏi luật sư đoàn, ông Quân sẽ không được tiếp tục hành nghề.

Luật sư LQQ đã kháng án ngày 8/10/2013 . Ông Quân được biết tới bởi những hoạt động bảo vệ nhân quyền và những sinh hoạt của bloggeur, cũng như những lời kêu gọi thực thi chính trị đa nguyên, tự do tôn giáo và quyền công dân ở Việt nam.

Hội đồng Toàn Quốc Các Luật sư Đoàn Pháp tố cáo thủ tục tố tụng của phiên tòa đã đưa tới việc kết án luật sư Quân. Phiên xử đã không cung ứng những bảo đảm căn bản cho một bản án công minh, bởi vì phiên toà không được xử công khai, phần biện luận chỉ kéo dài một phút trước khi toà đọc bản tuyên án 2O trang đã soạn sẵn.

‘’ Thủ tục tố tụng ‘’ trên nhằm trừng phạt và bịt miệng một tiếng nói đối lập.

Một tập hợp các tổ chức bảo vệ nhân quyền , tháng 3 năm 2013 đã kêu gọi Liên Hiệp Quốc can thiệp khẩn cấp với chính quyền VN về việc giam giữ một cách độc đoán luật sư Quân.

Hội Đồng Toàn Quốc các Luật sư Đoàn tại Pháp :

-nhắc lại sự độc lập của các luật sư là một đảm bảo thiết yếu cho một chế độ dân chủ và một quốc gia pháp trị,

-yêu cầu chính quyền VN thực hành mọi biện pháp trong thẩm quyền của họ để bảo đảm quyền hành nghề cũng như quyền tư do tư tưởng của các luật sư VN,

– đòi trả tự do lập tức cho luật sư Lê Quốc Quân,

– bày tỏ sự ủng hộ và liên đới với luật sư Quân, với Trần Như Nam cũng như các luật sư và những nhà tranh đấu cho nhân quyền ở VN.

Làm tại Paris ngày 15/11/2013.

* Nguồn: Hội đồng Toàn Quốc Các Luật sư Đoàn Pháp