Hội CTNLT: Y ÁN ĐỐI VỚI LS LÊ QUỐC QUÂN, CHÍNH QUYỀN ĐÃ LEO THANG VI PHẠM NHÂN QUYỀN

lqqNgày 18/2/2014 | Ban thông tin Hội CTNLT

Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam vừa mới ký vào Công ước Liên hiệp quốc về Chống tra tấn và cũng đã trở thành hội viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc, nhưng chữ ký của Nhà nước Việt nam chưa ráo mực và chiếc ghế tại Hội đồng Nhân quyền” chưa ấm chổ” thì họ đã liên tiếp và có hệ thống thực hiện những hành động vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn và thô bạo.

Ngày 31/12/2013 Công an Hà nội đã tra tấn đánh đập ông Huỳnh ngọc Tuấn, một cựu tù nhân lương tâm khi cùng thân hữu đến thăm ông Phạm văn Trội cũng là một cựu tù nhân lương tâm đang bị quản chế tại xã Chương dương, huyện Thường tín- Hà nội, hậu quả nghiêm trọng của việc đánh đập này làm cho ông Huỳnh ngọc Tuấn gãy xương ức và xuất huyết vòm họng.

Ngày 11/02/2014 vào lúc 17h35 Công an lại tấn công tư gia ông Huỳnh ngọc Tuấn bằng gạch đá, làm vỡ mái tôn xi măng suýt gây thương tích cho những người trong gia đình ông Tuấn.

Ngày 09/02/2014   công an tỉnh Đồng Tháp câu lưu trái phép ông Nguyễn bắc Truyễn trong vòng 24 giờ, tấn công và đập phá đồ đạt trong nhà vợ ông Truyễn.

Sau đó công an Đồng Tháp lại câu lưu và đánh đập bà Bùi thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh đến hôm nay vẫn chưa thả khi những thân hữu này đến thăm gia đình ông Nguyễn bắc Truyễn.

Hôm nay ngày 18/02/2014 phiên tòa phúc thẩm xữ Luật sư Lê quốc Quân vẫn y án 30 tháng tù giam .

Tất cả những hành động trên cho thấy nhà cầm quyền VN có chiều hướng mở rộng sự đàn áp đối với những công dân VN đang đấu tranh vì lương tâm và công lý,  là vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng, vi phạm luật pháp VN và các công ước quốc tế mà nhà nước VN đã tham gia ký kết, như công ước chống tra tấn, công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, tuyên ngôn quốc tế nhân quyền..v..v…

Hội cựu tù nhân lương tâm cực lực lên án những vi phạm này và khuyến cáo nhà cầm quyền VN nên hành xữ một cách văn minh, đúng với lương tâm con người, tôn trọng luật pháp.

Phải chấm dứt ngay những hành động đàn áp đánh đập , trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện những tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ để đáp ứng nguyện vọng của toàn dân và đòi hỏi của cộng đồng quốc tế.

Nhà cầm quyền VN phải thực thi cam kết của mình đối với quốc tế để xứng đáng với tư cách thành viên Liên hiệp quốc và hội viên Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc.

***