Công an Thừa Thiên Huế lạm quyền, vi phạm quyền đi lại của công dân

VRNs (24.08.2014)

Ông Nguyễn Đức Quốc cho biết: ” Khi chạy ngang với xe tôi anh ta chào tôi rồi cười và hỏi tôi đi đâu? Tôi đi Đà Nẵng, tôi trả lời. Xong anh ta cứ kè xe theo xe của tôi và nói muốn nói chuyện với tôi, khi đó tôi nhìn phía trước thấy chiếc xe hơi bán tải của công an và nhiều honda kể trên dừng lại cách tôi 150m. Tôi thấy không yên tâm với những biểu hiệu của công an như thế này, lợi dụng khi CSGT Nguyễn Ngọc Dũng nghe điện thoại tôi đã quay đầu xe chạy về hướng Lăng Cô.

Khi tôi chạy về còn cách cầu Lăng Cô 200 mét thuộc thôn Hải Vân, thị trấn Lăng Cô. Tôi nghe tiếng còi ra lệnh và cử chỉ buộc tôi dừng xe của viên CSGT Nguyễn Ngọc Dũng.

Tôi dừng xe và hỏi Nguyễn Ngọc Dũng muốn gì ở tôi trong khi tôi không vi phạm, anh ta nói với tôi: xe tôi bị nghi vấn là xe ăn cắp, nên yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ”.

—-

Anh Nguyễn Đức Quốc (bìa phải)

Anh Nguyễn Đức Quốc (bìa phải)

TỐ CÁO HÀNH VI VU KHỐNG, NGĂN CẢN QUYỀN TỰ DO ĐI LẠI, CÓ DẤU HIỆU BẮT CÓC NGƯỜI – CỦA CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI THỊ TRẤN LĂNG CÔ – THỪA THIÊN HUẾ

Kính gửi:

– Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước

– Các Chính phủ dân chủ tự do khắp hoàn vũ

– Các Cơ quan, Tổ chức nhân quyền quốc tế

Tôi tên Nguyễn Đức Quốc, hiện ở tại số 284 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế. Số điện thoại: – 090 560 7003

Xin tố cáo đến trước công luận và toàn thể đồng bào Việt Nam khắp nơi trên thế giới về việc an ninh mật vụ, công an huyện Phú Lộc, công an thị trấn Lăng Cô vu khống, ngăn chặn quyền tự do đi lại của tôi và có dấu hiệu bắt cóc tôi vào ngày 19.8.2014.

Nội dung sự việc như sau:

Vào sáng ngày 19.8.2014 một công an cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Phú Lộc tên Nguyễn Ngọc Dũng số hiệu sĩ quan 248 – 247. Gọi điện thoại cho em trai tôi tên Nguyễn Đức Hải để hỏi về tôi và xin số điện thoại của tôi, sau đó em trai tôi đã cho tôi biết sự việc.

Vào lúc 15h chiều ngày 19.8.2014. Tôi có việc phải đến Đà Nẵng, tôi đi xe gắn máy một mình lên đèo Hải Vân, tôi phát hiện có nhiều xe honda chở hai mặc thường phục mặt bịt khẩu trang đeo bám tôi, họ liên tục gọi điện thoại và nhận điện thoại, sau đó tôi thấy một chiếc xe hơi bán tải màu tráng của công an cũng lên đèo, để xác định có đúng là những người bịt mặt đeo bám tôi hay không, tôi đã chạy lui, chạy tới hai vòng ở chân đèo Hải Vân, sau đó tôi chạy nhanh lên đèo thì qua kiến chiếu hậu tôi phát hiện chiếc xe moto cảnh sát giao thông dí theo tôi, người điều khiển xe moto và mang sắc phục cảnh sát giao thông Việt Nam là Nguyễn Ngọc Dũng người đã gọi cho em trai tôi từ sáng để hỏi về thông tin của tôi.

Khi chạy ngang với xe tôi anh ta chào tôi rồi cười và hỏi tôi đi đâu? Tôi đi Đà Nẵng, tôi trả lời. Xong anh ta cứ kè xe theo xe của tôi và nói muốn nói chuyện với tôi, khi đó tôi nhìn phía trước thấy chiếc xe hơi bán tải của công an và nhiều honda kể trên dừng lại cách tôi 150m. Tôi thấy không yên tâm với những biểu hiệu của công an như thế này, lợi dụng khi CSGT Nguyễn Ngọc Dũng nghe điện thoại tôi đã quay đầu xe chạy về hướng Lăng Cô.

Khi tôi chạy về còn cách cầu Lăng Cô 200 mét thuộc thôn Hải Vân, thị trấn Lăng Cô. Tôi nghe tiếng còi ra lệnh và cử chỉ buộc tôi dừng xe của viên CSGT Nguyễn Ngọc Dũng.

Tôi dừng xe và hỏi Nguyễn Ngọc Dũng muốn gì ở tôi trong khi tôi không vi phạm, anh ta nói với tôi: xe tôi bị nghi vấn là xe ăn cắp, nên yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ.

Xe tôi là xe biển số và chính chủ ở Lăng cô nghiệp vụ công an nhìn biển số anh biết rồi, tôi nói với Dũng,

Tôi không hợp tác vì những lời vu khống đó, tôi hỏi Nguyễn Ngọc Dũng: nếu xe tôi trong diện nghi vấn xe ắn cắp thì anh cho tôi xem lệnh kiểm tra. Anh ta không xuất trình được mà cứ khăng khăng đòi kiểm tra giấy tờ xe của tôi, tôi không tin vì thái độ của Nguyễn Ngọc Dũng khi ở trên đèo với chiếc xe bán tải của công an và nhiều xe hon đa chở hai bịt khẩu trang ở trên đèo.

Khi đó tôi cũng thấy nhiều xe Honda với những người bịt mặt cả chiếc xe hơi bán tải của công an xuất hiện ngay sau khi ông Dũng CSGT chặn xe tôi lại và kiểm tra giấy tờ.

Thêm một chiếc hơi chở công an mang sắc phục là công an thị trấn Lăng Cô cũng đến, với nhiều công an mang sắc phục.

Khi đó có ông Nguyễn Tiến Dũng cấp hàm thiếu tá trưởng công an thị trấn Lăng Cô nói với tôi: yêu cầu anh về đồn làm việc, tôi trả lời với ông Nguyễn Tiến Dũng, tôi về đồn làm việc gì? Khi tôi đi xe lên đèo thì công an giao thông kết hợp với những người mặc thường phục bịt mặt có biếu hiện muốn bắt cóc tôi, may tôi quay đầu xe trở về lại đây rồi bị công an chặn xe khi tôi không vi phạm điều gì còn vu khống xe tôi là xe ăn cắp.

Ông Nguyễn Tiến Dũng nói với tôi trước nhiều người dân hiếu kỳ có mặt hôm đó rằng, hôm 14.8.2014 có đưa giấy báo đòi anh đến đồn làm việc về vụ việc ông Hoàng Niệm là dân phòng tổ dân phố Loan Lý đã xông vào đòi đánh anh.

Cần nói ró là tối 5.8.2014 tôi và bà con Loan Lý đến tại ngôi trường giáo lý của giáo xứ Loan Lý đã bị nhà cầm quyền cưỡng chiếm từ năm 2009 để dự họp theo giấy mời họp của tổ trưởng tổ dân phố Loan Lý ông Hoàng Trọng ký, khi chúng tôi thắc mắc về việc làm sai trái của ban điều hành tổ dân phố Loan Lý thì ông Hoàng Niệm dân phòng tổ phó tổ dân phố Loan Lý cởi áo xông vào đói đánh tôi trước sự chứng kiên của nhiều người dự họp tối hôm đó.

Tôi trả lời ông Nguyễn Tiến Dũng rằng: trong tố tụng dân sự và hình sự không có mẫu giấy mời dưới dạng giấy báo, như vậy công an thị trấn Lăng Cô đưa giấy báo đòi tôi đến đồn làm việc là sai nguyên tắc luật pháp nên tôi từ chối là đúng.

 Anh ta nói với tôi: anh không chấp hành là anh sai, tôi nói với ông Nguyễn Tiến Dũng khi công an đã không thực thi đúng các nguyên tắc luật pháp qui định thì tôi không bao giờ hợp tác với việc làm sai trái đó.

Tôi đã gọi điện báo cho linh mục Phêrô Phan Văn Lợi và Bloger Lê Anh Hùng thông báo cho họ biết tình trạng của tôi và nhờ họ thông tin trên truyền thông giúp tôi.

Sau khi thông tin đã được đưa lên truyền thông thì lúc 16h40 ông Nguyễn Tiến Dũng ra lệnh cho viên CSGT Nguyễn Ngọc Dũng lập biên bản vì xe tôi điều khiển đã hết hạn bảo hiểm xe, họ đã giữ giấy đăng ký xe và bằng lái xe của tôi.

Hôm qua ngày 20.8.2014, công an thị trấn Lăng Cô lại đưa giấy mời yêu cầu tôi về đồn làm việc nhưng cả hai lần tôi và gia đình tôi đều từ chối.

Nay tôi viết đơn này gửi đến công luận khắp hoàn vũ và đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước được biết về hành vi vi phạm pháp luật của công an huyện Phú Lộc, công an thị trấn Lăng Cô, đã vu không tôi ăn cắp xe máy, ngăn chặn quyền tự do đi lại của tôi và có dấu hiệu bắt cóc tôi trên đèo Hải Vân.

Trước đây tôi cũng đã nhiều lần bị công an tỉnh Quảng Nam công an tại thành phố Đà Nẵng, đàn áp đánh đập, và công an Đà Nẵng tại phường Hòa Minh quận Liên Chiểu, đã cướp đi chiếc xe máy của tôi từ ngày 10.12.2013 đến nay họ vẫn không trả cho tôi, mặc dù đã nhiều lần tôi lặn lội đến đề nghị họ trả xe cho tôi, xong lần nào họ cũng buộc tôi ký vào biên bản do họ soạn sẵn tôi không đồng ý vì thế họ không trả xe cho tôi.

Và trong những ngày này công an thị trấn Lăng Cô liên tục xách nhiểu, bố ráp và khủng bố tinh thần tôi và gia đình tôi, họ tìm đủ mọi cách để buộc tôi đến đồn công an thị trấn.

Xin Thân hữu quốc tế và toàn thể đồng bào cùng tôi cực lực lên án những hành vi sai trái của lực lượng Công an cộng sản Việt Nam tại thị trấn Lăng Cô và huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế .

Yêu cầu họ chấm dứt ngay mọi hành vi xách nhiểu, bố ráp, vu không ngăn cản quyền tự do đi lại của tôi và mọi ý đồ bắt cóc tôi, khủng bố tinh thần của tôi và gia đình tôi của lực lượng công an csVN tại thị trấn Lăng Cô và huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Làm tại Lăng Cô ngày 21 tháng 8 năm 2014

Người Tố Cáo

Nguyễn Đức Quốc