Người Dân xã Tăng Thành – Huyện Yên Thành – Tĩnh Nghệ An Biểu Tình Khiếu Kiện

Thế nhưng Chủ Tịch Xã là Ông Tuệ đã không đáp ứng yêu cầu của người dân mà còn đuổi người dân 2 xóm ra khỏi Ủy Ban Nhân Dân xã Tăng Thành. Người dân xóm 1 và xóm 4 lại tiếp tục tìm gặp cô Bí Thư Đoàn xã tên là Hà Thị Loan (Ban Giám Khảo cuộc thi) để làm rõ nội tình. Cô Loan chẳng những không tôn trọng người dân mà còn có thái độ quan liêu trong lúc trả lời ý kiến người dân: “Tôi là Bí Thư Đoàn Xã, là Ban Giám Khảo nên tôi có quyền cho ai được nhất thì người đó được nhất và cho ai bét là người đó phải bét!
Người dân hai xóm biểu tình trước cổng UBND xã

Người dân hai xóm biểu tình trước cổng UBND xã

CTNLT | 3/9/2014

Ngày Quốc Khánh 02/09 UBND xã Tăng Thành cũng như tất cả mọi địa phương cả nước đều tổ chức Duyệt Đội (Đi Đều) thi đua giữa các Chi Hội. Thế nhưng, ban tổ chức mà ở đây là cán bộ UBND xã Tăng Thành – huyện Yên Thành – tĩnh Nghệ An đã không công minh trong cuộc thi.

Theo người dân xóm 1 và xóm 4 xã Tăng Thành cho biết, cán bộ UBND xã mà đứng đầu là ông chủ tịch: Lê Văn Tuệ đã coi thường người dân, hạch sách, đeo dọa người dân một cách vô lý. Theo lời kể của người dân:

“Vào ngày 02 tháng 9 chúng tôi cũng như các xóm trên địa bàn xã có tổ chức Duyệt Đội thi đua giữa các xóm. Khi cuộc thi đua diễn ra giữa các Chi Hội và mọi người chắc chắn ai cũng cho rằng xóm tôi sẽ được thứ nhất, hoặc thứ nhì. Nhưng khi công bố kết quả thì xóm chúng tôi lại nằm ở vị trí thứ bét. Khi người dân hai xóm tới trụ sở UBND xã Tăng Thành đòi gặp Chủ tịch xã là ông Lê Văn Tuệ để khiếu nại thì được ông Tuệ trả lời: “Chỉ mời các cháu thiếu nhi vào làm việc còn phụ huynh thì đuổi ra ngoài. Nếu ai không nghe lệnh thì cho Công An xã ra còng lệnh nhốt hết sạch tinh.”

Vì bức xúc trước thái độ làm việc của Chủ Tịch Xã nên người dân bày tỏ:“chúng tôi là cha, là mẹ đại diện cho các cháu thiếu nhi để làm việc với các ông. Các ông là cán bộ, là đầy tớ của người dân, vậy mà các ông coi thường chúng tôi quá! Chúng tôi yêu cầu ông phải làm việc với chúng tôi cho rõ lẽ phải.”

Một người dân khác bức xúc bày tỏ: “Chúng tôi đã phải bỏ công bỏ việc, cho dù Lúa có mọc mộng(lên cây) thì chúng tôi cũng đã bỏ lên đây để đòi lại sự công bằng.”

Các bạn trẻ xóm 1 lên biểu tình trước UBND

Các bạn trẻ xóm 1 lên biểu tình trước UBND

Các bạn trẻ xóm 4 bất bình trước thái độ của UBND

Các bạn trẻ xóm 4 bất bình trước thái độ của UBND

Thế nhưng Chủ Tịch Xã là Ông Tuệ đã không đáp ứng yêu cầu của người dân mà còn đuổi người dân 2 xóm ra khỏi Ủy Ban Nhân Dân xã Tăng Thành. Người dân xóm 1 và xóm 4 lại tiếp tục tìm gặp cô Bí Thư Đoàn xã tên là Hà Thị Loan (Ban Giám Khảo cuộc thi) để làm rõ nội tình. Cô Loan chẳng những không tôn trọng người dân mà còn có thái độ quan liêu trong lúc trả lời ý kiến người dân:“Tôi là Bí Thư Đoàn Xã, là Ban Giám Khảo nên tôi có quyền cho ai được nhất thì người đó được nhất và cho ai bét là người đó phải bét!”

Theo ý kiến của người dân 2 xóm thì trước khi diễn ra cuộc thi, chính cô Loan đã xuống Chi Hội 2 xóm để hướng dẫn các em Duyệt Đội. Và khi cô Loan yêu cầu các em thiếu nhi phải làm theo sự hướng dẫn: “Phải quay lưng lên khán đài nhưng các em thiếu nhi đã không làm theo!” Cũng vì lý do đó mà Cô Loan đã đâm lòng hận thù, căm ghét các em thiếu nhi của hai xóm và bảo: “Tôi sẽ trừ điểm hết trong cuộc thi đối với các em!”

Khi chúng tôi tiếp xúc với người dân để hỏi han tình hình thì Ông Chủ Tịch Xã đã đến và yêu cầu chúng tôi vào Trụ Sở UBND xã để làm việc và yêu cầu người dân hai xóm giải tán không được biểu tình trước cổng Ủy Ban. Ông Tuệ đã kêu người tới áp tải chúng tôi vào UBND xã nhưng người dân đã kịp thời ngăn cản trước hành động.

ông chủ tịch xã Lê Văn Tuệ ra để đuổi người dân biểu tình trước cổng Ủy Ban

ông chủ tịch xã Lê Văn Tuệ ra để đuổi người dân biểu tình trước cổng Ủy Ban

Trước thái độ của Chủ Tịch Xã là ông Lê Văn Tuệ cũng như Cô Loan và các cán bộ UBND xã Tăng Thành đã coi thường ý kiến, nguyện vọng của người dân. Trong khi lời của chủ tịch Hồ CHí Minh đã bảo: “Cán Bộ là đầy tớ của người dân!”Tuy nhiên họ đã chối bỏ trách nhiệm, chối bỏ công lý trước sự thật.

Qua đây, tôi cũng mong các tổ chức, những người có trách nhiệm hãy lên tiếng bảo vệ sự thật, đòi lại công lý cho người dân.