Hôm nay 11/9, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa được tự do

1NguyenXuanNghiaIJAVN | 11/9/2014

Theo những tin tức từ tác giả Phạm Văn Trội trên trang web của Hội Cựu tù nhân lương tâm VN, hôm nay 11/9/2014, nhà văn dân chủ, tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ hết án 6 năm tù giam dưới chế độ cầm quyền Việt Nam chỉ vì dám nói lên tiếng nói lương tri đối với dân, với nước.

Ông Nguyễn Xuân Nghĩa, sinh năm 1949 tại Nghệ An, ông sống và làm việc tại Hải Phòng, hội viên hội nhà văn Hải Phòng.

Trước năm 2007 ông có nhiều tác phẩm do hội nhà văn Hải Phòng in ấn, sau 2007 ông đã tham gia với nhiều anh em đấu tranh dân chủ tại Hà Nội và Hải phòng, nhiều lần biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội cùng với luật sư Lê quốc Quân…, và ông Vũ Cao Quận (ở HP), ông cũng viết nhiều bài về các vấn đề chủ quyền biển đảo, chống tham nhũng, đòi đa nguyên đa đảng, đặc biệt là tổ chức treo bẳng rôn, giải truyền đơn đòi đa đảng , yêu cầu nhà cẩm quyền không được đàn áp tôn giáo (thời điểm đó công an đàn áp nhà thờ Thái Hà), đòi thả các tín đồ công giáo…

Ngày 11 /9/ 2008, ông Nguyễn Xuân Nghĩa bị bắt cùng đợt với 8 người khác. Sau đó ông bị kết án 6 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Trong tù ông luôn đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho các tù nhân và đã bị nhà tù dùng nhiều biệt pháp khác nhau, trong đó đặc biệt là biệt giam rất khắc nghiệt vô nhân tính của chế độ nhà tù.

Hôm nay 11/9/2014, ông hết án tù giam và trở về với gia đình tại Hải Phòng.

Rất mong sự quan tâm động viên của mọi người đối với nhà văn, tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa.

Chúc mừng Hội Cựu tù nhân lương tâm có thêm một thành viên mới, Xã hội dân sự có thêm một tiếng nói nhân sĩ cương trực và khẳng khái.

BBT VNTB