5 Phút Gọi Điện Của TNLT Đặng Xuân Diệu Từ Trại Giam Xuyên Mộc

đặng xuận diệu
Trương Minh Tam Cập nhật 13/04/2015
Theo gia đình tù nhân lương tâm Friends of Đặng Xuân Diệu cho biết: Sáng nay, ngày 13/4/2015 anh Đặng Xuân Diệu đã gọi điện thoại về cho người thân. Với 5 phút được trao đổi như quy định anh đã cho người nhà biết những thông tin sau:1- Cuộc tuyệt thực của anh em trong trại bắt đầu từ ngày 19/3/2015 và mới chỉ ngưng vào ngày 4/4/2015. Tuy nhiên anh chưa kịp cho biết giữa những người tranh đấu và trại giam đã đạt được một thỏa thuận nào hay không???
2- Trong đợt tuyệt thực nói trên, các anh em đã làm đơn tập thể gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vũng Tàu yêu cầu giám sát tình hình trại giam, nhưng đến thời điểm này vẫn anh em trong trại vẫn chưa nhận được bất cứ hồi âm nào của cơ quan chức năng giữ quyền giám sát này.3- Trại giam Xuyên Mộc đã chính thức từ chối bán hàng căng tin cho số anh em tham gia tuyệt thực đồng thời chỉ cho mỗi anh em được nhận 7kg quà/ tháng chứ không được nhận đủ 10kg mà không đưa ra được lý do giải thích quy định trái pháp luật này.4-Cá nhân anh Đặng Xuân Diệu, ngoài việc bị trại giam khước từ cho mang sách báo vào đọc thì đến nay, 2 thư anh gửi ra cũng không được trại chuyển hoặc đưa ra lí do từ chối chuyển theo đúng quy định của pháp luật

5-Anh Đặng Xuân Diệu thay mặt anh em tù nhân chính trị gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người bên ngoài đã quan tâm, theo dõi và động viên anh em trong tù. Đó là điều khích lệ động viên khiến anh em trong tù ấm lòng và hứa quyết tâm đoàn kết nâng cao ý thức đấu tranh chống bất công và sự trà đạp lên nhân phẩm con người ở trại giam này.

****

Như vậy những nhận định trước đây của bà KimLiên Thị Nguyễn– Mẹ của tù nhân Đinh Nguyên Kha và của thành viên Con đường Việt Nam phát biểu về tình trạng giam cầm tù nhân hà khắc, vi phạm quyền con người, vi phạm tinh thần nhân đạo là hoàn toàn chính xác. Rất mong mọi người cùng lên tiếng kịp thời để yểm trợ anh em trong tù.