Tuần tin người bảo vệ nhân quyền 5/10-11/10/2015: Thiếu niên 17 tuổi bị đánh chấn thương não trong trại giam đã chết

Defenders’ Weekly | 11-10-2015

Defenders-weekly

Sau hai tháng em Đỗ Đăng Dư bị công an Hà Nội bắt giữ về tội ăn cướp tài sản vào ngày 10/10/2015 em Dư đã tử vong vì bị chấn thương não. Trước cái chết oan uất Dư gia đình đã đứng lên đòi lại công lý cho Dư và bà con dân oan cùng anh em đứng ở cửa nhà xác bệnh viện Bạch Mai để chia sẻ nỗi mất mát của gia đình em và yêu cầu chính quyền Hà Nội làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của em và đưa kẻ thủ ác ra trước vành móng ngựa.

Ngày 6/10/2015 Hội Dân Oan Nông Dân 3 Miền Bắc – Trung – Nam ra mắt. Bà con dân oan kéo nhau đến trước trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan truyền thông phải phản ánh trung thực nỗi oan ức của dân oan đi khiếu kiện bị các giới chức địa phương tham nhũng, bao che cho nhau cướp đoạt ruộng đất tài sản của dân, đàn áp, đánh đập dã man người dân nói lên sự thật.

Ngày 7/10/2015 công an Hà Nội tiếp tục sách nhiễu những thành viên của kênh truyền hình Lương Tâm TV.

Hội đồng Liên tôn Việt Nam Kháng thư về việc Hội đồng bị nhà cầm quyền CSVN sách nhiễu đàn áp.

Công an tiếp tục đàn áp tôn giáo vào ngày 8/10/2015 Chùa Tịnh Thất Đạt Quang bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, cưỡng chế tháo dỡ chùa.

Ngoài ra còn có các tin khác.

************5/10/2015***********

Công an tỉnh Thái Bình khởi tố cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim

Cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim, vừa mãn hạn tù 5 năm 6 tháng vào tháng Giêng năm nay, nay lại bị công an Thái Bình truy tố lần thứ hai về tội “Âm mưu hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 bộ Luật Hình Sự.

Ông Trần Anh Kim bị công an CSVN bắt cóc tại nhà lần thứ nhì vào ngày 21/09/15. Vào sáng ngày 03/10/2015, công an thông báo với vợ ông là ông sẽ bị khởi tố.

Bà Thơm vợ ông Kim cho biết kể từ ngày ông Kim bị bắt, công an tỉnh Thái Bình luôn cho người theo dõi bà, kể cả lúc bà đi làm. Thêm vào đó, có nhiều người gọi điện đến và đe dọa bà.

Trước đó, vào ngày ông Kim bị bắt, công an tỉnh Thái Bình đã bắt bà Nguyễn Thị Thơm đến trụ sở công an, giam giữ bà cho đến 5 giờ chiều cùng ngày mới trả tự do. Lúc về đến nhà, bà Thơm không thấy chồng mình đâu. Nhà cửa bà bị lục lọi đồ đạc lung tung, máy tính và một số tài sản bị mất tích. Vài ngày sau đó, công an tỉnh Thái Bình mới thông báo là ông Trần Anh Kim đã bị tạm giữ để điều tra.

SBTN: Công an tỉnh Thái Bình khởi tố cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim

=======================

Lãnh án tù vì phản đối vi phạm tự do tín ngưỡng

Hai nữ tín đồ Phật giáo Hòa Hảo phải chịu tù đày, một người 9 năm và người kia 9 năm 9 tháng, vì công khai phản đối việc cơ quan chức năng không cho họ và đồng đạo thực hành tín ngưỡng đúng theo giáo lý mà Đức Thầy của họ đã dạy.
Dù phải thụ án tù nhưng sau khi ra khỏi nhà tù họ vẫn cương quyết bảo vệ đạo pháp chứ không chấp nhận để Đạo bị quốc doanh hóa.

Bà Dương thị Tròn, một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, ngụ tại tỉnh Đống Tháp vào ngày 2 tháng 10 vừa qua mãn án 9 năm tù giam vì bị kết án ‘gây rối trật tự công cộng’.

Bà Mai Thị Dung, một nữ tín đồ Phật giáo Hòa Hảo khác ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, bị tuyên 2 bản án tổng cộng 11 năm tù cũng với cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng’. Bà được ra tù trước thời hạn 1 năm ba tháng, tức phải thụ án 9 năm 9 tháng. Tuy nhiên theo bà thì tội danh gây rối chỉ là cái cớ để bỏ tù bà và nhiều đồng đạo khác trong đó có cả chồng bà vì họ không chịu theo phái do Nhà nước dựng nên.

Bị giam giữ trong điều kiện được nhiều cựu tù nhân khi ra khỏi nhà giam khẳng định là vô cùng khắc nghiệt tại Việt Nam, nhất là đối với những tù nhân tôn giáo hay tù chính trị, các phụ nữ lớn tuổi rồi bệnh hoạn như bà Dương Thị Tròn; cũng như có nhiều chứng bệnh như bà Mai Thị Dung là một cực hình. Trước điều kiện khắc nghiệt trong nhà giam mà những phụ nữ vẫn kiên trì quyết không nhận tội vì họ cho mình vô tội chỉ làm theo những gì mà họ đáng được hưởng.

RFA: Lãnh án tù vì phản đối vi phạm tự do tín ngưỡng

*************6/10/2015**********

Xét xử công an Sóc Trăng dùng nhục hình ép người dân nhận tội

Ngày 5/10/2015, tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử vụ án “công an dùng nhục hình ép người dân nhận tội” đối với Nguyễn Hoàng Quân, Triệu Tuấn Hưng. Với ông Phạm Văn Núi – nguyên Kiểm sát viên- thì bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, khi điều tra vụ án ông Lý Văn Dũng bị sát hại ở tỉnh Sóc Trăng.

Công an bắt 6 người được tình nghi là liên quan đến cái chết của ông Dũng. Họ chưa điều tra rõ mà ra tay bắt giữ và ép cung nhục hình để 6 người dân nhận tội. Sau khi kẻ giết ông Dũng ra tự thú, 6 người liên quan đó được thả về và làm đơn khởi kiện công an Sóc Trăng ra tay nhục hình rất tàn nhẫn.

Đại diện Viện Kiểm Sát đã đề nghị Hội Đồng Xét Xử tuyên phạt Nguyễn Hoàng Quân 13 – 18 tháng tù giam, Triệu Tuấn Hưng 24 – 36 tháng tù giam về tội dùng nhục hình tra tấn, ép cung người khác nhận tội. Còn Phạm Văn Núi bị đề nghị mức án từ 12 đến 18 tháng tù treo, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

SBTN: Xét xử công an Sóc Trăng dùng nhục hình ép người dân nhận tội

IJAVN: Nghĩ từ một phiên tòa liên quan đến nhục hình

========================

Berlin tức giận Hà Nội vì blogger bị hành hung

Một quốc vụ khanh Đức gặp một blogger nổi tiếng ở Việt Nam. Người này sau đó bị đánh đập tơi tả – khiến cho người ta nghĩ rằng đây là một hành động trả thù của chế độ. Bộ Ngoại giao đưa ra nhiều cáo buộc nghiêm trọng.

Sau khi Berlin có cuộc gặp blogger Nguyễn Chí Tuyến và được anh Tuyến trình bày về sự việc anh bị công an dã dạng côn đồ hành hung anh, ông Berlin sau khi nghe được việc như vậy ông cho biết Ông đã “bị sốc” vì “cuộc tấn công dã man nhắm vào anh Nguyễn Chí Tuyến”, người mà ông vừa mới gặp gỡ và hỏi thăm tin tức về các “hoạt động xã hội” của anh, Lange viết. “Vì vậy mà ông bị sốc nặng vì cuộc tấn công này”, theo như lá thư của Quốc vụ khanh mà báo “Welt” [“Thế Giới”] có được. “ông chắc chắn rằng Bộ Tư pháp Việt Nam và các cơ quan điều tra tội phạm Việt Nam sẽ làm tất cả mọi việc để làm sáng tỏ tội phạm này và mang lại cho các thủ phạm những hình phạt xứng đáng.”

Phan Ba: Berlin tức giận Hà Nội vì blogger bị hành hung

*************7/10/2015**************

Vụ dùng nhục hình ở Sóc Trăng: Các bị cáo lãnh tổng cộng hơn bốn năm tù

Sau nửa ngày nghị án, sáng nay (7-10), HĐXX TAND tỉnh Sóc Trăng bắt đầu tuyên án các bị cáo trong vụ án dùng nhục hình làm oan bảy thanh niên ở Sóc Trăng.

Chủ tọa Thái Rết tuyên rõ: Bị cáo Nguyễn Hoàng Quân, nguyên Thiếu tá, đội trưởng điều tra Phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng phạm tội dùng nhục hình. bị tuyên phạt một năm sáu tháng tù giam, cấm đảm nhiệm các chức vụ hai năm.

Bị cáo Triệu Tuấn Hưng, nguyên điều tra viên phòng PC45 Công an tỉnh Sóc Trăng phạm tội dùng nhục hình bị tuyên phạt mức án hai năm tù giam, cấm đảm nhiệm các chức vụ liên quan hai năm.

Bị cáo Phạm Văn Núi, nguyên kiểm sát viên phòng 1A, VKSND tỉnh Sóc Trăng phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng bị tuyên phạt một năm cải tạo không giam giữ, cấm đảm nhiệm các chức vụ liên quan trong thời gian một năm.

Ngoài ra, tòa tuyên bị cáo Quân và Hưng phải bồi thường cho Khâu Sóc và Thạch Sô Phách mỗi người 11,5 triệu đồng, là tiền bồi thường cho hành vi dùng nhục hình của mình đối với Sóc, Phách.

IJAVN: Vụ dùng nhục hình ở Sóc Trăng: Các bị cáo lãnh tổng cộng hơn bốn năm tù

*************8/10/2015*****************
Tòa sắp xử thanh niên mặc quân phục VNCH

Luật sư và gia đình ông Nguyễn Viết Dũng, người bị khởi tố tội ‘Gây rối trật tự công cộng’ do mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa xuất hiện tại Hồ Gươm hôm 12/4, cho biết phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra trong hai tháng tới tại Hà Nội.

Nguyễn Viết Dũng, biệt danh trên mạng xã hội là Dũng Phi Hổ, đã bị tạm giam và khởi tố theo Điều 245 tội ‘Gây rối trật tự công cộng’ từ cuối tháng 4/2015 đến nay.

Anh bị bắt sau khi tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh Hà Nội hôm 12/4. Anh được miêu tả “mặc áo thun có in hình quốc huy Việt Nam Cộng Hòa và đằng sau in dòng chữ tiếng Anh với nghĩa “Dân không sợ chính quyền, chỉ có chính quyền mới sợ dân”.

BBC: Tòa sắp xử thanh niên mặc quân phục VNCH

Hanoi to Try Leader of Unsanctioned Republican Party of Vietnam in December

******************9/10/2015*******************

Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đàn áp tăng ni phá dỡ Tịnh Thất Đạt Quang

Ngày 8/10/2015 Chùa Tịnh Thất Đạt Quang bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp, cưỡng chế tháo dỡ chùa.

Nhà cầm quyền CSVN đã huy động một lực lượng khoảng 300 người cùng 2 xe chữa cháy, 3 máy xúc và hàng chục xe quân dụng đến để đàn áp các tăng ni Phật tử và phá dỡ chùa.

Trong khi nhà cầm quyền đọc lệnh cưỡng chế, họ cấm những ai có mặt quay phim, chụp ảnh. Các Phật tử thấy lực lưỡng cưỡng chế liền đóng cửa điện Phật tọa kháng. Sau đó họ đã leo lên nóc nhà chùa đập ngói, rồi xịt hơi cay xuống chánh điện làm cho các tăng ni, Phật tử không chịu được nên phải bỏ chạy ra ngoài.

Nhiều tăng ni Phật tử đến để ngăn cản nhà cầm quyền phá dỡ chùa nên đã bị đánh trọng thương phải cấp cứu ở bệnh viện.

SBTN: Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đàn áp tăng ni phá dỡ Tịnh Thất Đạt Quang

***************10/10/2015***************

Hội Dân Oan Nông Dân 3 Miền Bắc – Trung – Nam ra mắt

Ngày 6/10/2015 trước trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam, hàng trăm dân oan ở một số địa phương trong cả nước về thủ đô Hà Nội khiếu kiện đất đai, tài sản bị nhà cầm quyền cộng sản tước đoạt nhiều năm mà vẫn chưa được giải quyết đã biểu tình yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan truyền thông phải phản ánh trung thực nỗi oan ức của dân oan đi khiếu kiện bị các giới chức địa phương tham nhũng, bao che cho nhau cướp đoạt ruộng đất tài sản của dân, đàn áp, đánh đập dã man người dân nói lên sự thật.

Tại cuộc biểu tình này Hội Dân Oan Nông Dân 3 Miền Bắc Trung – Nam đã ra mắt.

Danlambao: Hội Dân Oan Nông Dân 3 Miền Bắc – Trung – Nam ra mắt

==============================

Công an lạm quyền, sách nhiễu các nhà hoạt động

Trong những ngày gần đây, cơ quan an ninh – Công an Hà Nội liên tiếp “triệu tập” các nhà hoạt động đến thẩm vấn.

Ngày 7/10/2015 bạn trẻ Lê Thị Yến  phát thanh viên, biên tập viên của kênh truyền hình Lương Tâm TV bị phía Cơ quan An ninh điều tra – Công an Hà Nội gửi “Giấy triệu tập” lần thứ nhất để “làm việc liên quan đến kênh Lương Tâm TV”.

Cũng liên quan đến Lương Tâm TV, một số bạn trẻ, nhà hoạt động khác cũng bị “triệu tập” một cách phi pháp để “làm rõ” về kênh truyền hình này.

Cùng ngày 7/10/2015, anh Ngô Duy Quyền – chồng của cựu tù nhân lương tâm, Luật sư Lê Thị Công Nhân cũng nhận được một “Giấy triệu tập”, nhưng là lần thứ ba, với lý do “hỏi việc liên quan đến thư ngỏ gửi Bộ trưởng Công an”.

Việc triệu tập này hoàn toàn phi pháp, mang tính lạm quyền, sách nhiễu người dân dám bày tỏ quan điểm, chính kiến một cách ôn hòa và hợp pháp. Bằng các vụ sách nhiễu, phía công an muốn người dân trong nước thêm nỗi sợ hãi, hoặc thờ ơ với hiện tình xã hội.

IJAVN: Công an lạm quyền, sách nhiễu các nhà hoạt động

========================

Thừa Thiên Huế: Nhà cầm quyền cưỡng chiếm khu đồi Đức Mẹ của đan viện Thiên An

Ngày 8/10/2015 Nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên Huế huy động khoảng 100 công an mặc thường phục lẫn sắc phục ‘bảo kê’ cho lâm trường Tiền Phong và công ty TNHH Haco Huế lấy khu đất đồi Đức Mẹ của đan viện Thiên An để làm khu du lịch.

Nguyên nhân xảy ra sự việc là do lâm trường Tiền Phong và công ty TNHH Haco Huế dựng nhiều lều và gắn các bảng ‘trạm quản lý bảo vệ rừng’ xung quanh khu vực đồi Đức Mẹ, thuộc chủ quyền của đan viện Thiên An, mà không được sự cho phép.

Khi xảy ra sự việc, quý đan sĩ của đan viện Thiên An mời nhà cầm quyền đang có mặt ở đó vào phòng khách đan viện để nói chuyện nhưng họ không đồng ý.

TMCNN: Thừa Thiên Huế: Nhà cầm quyền cưỡng chiếm khu đồi Đức Mẹ của đan viện Thiên An

=================

Bộ công an đề nghị TNLT Trần Huỳnh Duy Thức đi Mỹ

Vào chiến thăm ngày 9/10/2015 TNLT Đinh Nguyên Kha cho bà Kim Liên biết “Bộ công an vào làm việc với anh Thức. Họ kêu anh ấy đi tỵ nạn bên Mỹ, nhưng anh ấy trả lời là không đi, để ở lại VN tìm cách xóa bỏ Điều luật 79 BLHS”.

Cha của ông Thức cho hay: “Cuối tháng 10 gia đình mới đi thăm Thức. Từ trước đến giờ, Bộ công an thường vào đề nghị Thức như vậy và nếu Thức nhận tội thì họ cam kết sẽ giảm án. Thức hay nói là ‘con đi bằng cách nào thì con sẽ về bằng cách đó’, khi nào còn cường quyền thì lúc đó còn chống cường quyền.”

Nội dung cuộc nói chuyện giữa bà Liên với Kha chủ yếu đề cập đến ông Thức và TNLT Đặng Xuân Diệu.

TNLT Trần Huỳnh Duy Thức là một trong những TNLT ở VN bị kết với bản án nặng 16 tù năm giam theo Điều 79BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’, vào đầu năm 2010.

Cùng tội danh với ông Thức, TNLT Đặng Xuân Diệu bị kết án 13 năm tù giam, vào đầu năm 2013.

Còn TNLT Đinh Nguyên Kha bị kết án 4 năm tù giam theo điều 88 BLHS ‘tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam’.

TMCNN: Bộ công an đề nghị TNLT Trần Huỳnh Duy Thức đi Mỹ

———————————

Thiếu niên 17 tuổi bị đánh chấn thương não trong trại giam đã chết

Ngày 10/10/2015, em Đỗ Đăng Dư sinh năm 1998 ở thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người bị hôn mê sau khi bị đánh ở trại tạm giam,  đã chết tại bệnh viện Bạch Mai.

Chú ruột của Dư cho biết: Vào tối ngày 05/8/2015, Dư đi chơi điện tử ở tiệm internet về và thấy gia đình hàng xóm sơ hở nên đã vào trộm 1,5 triệu đồng. Cháu Dư đã bị gia đình này bắt giữ và trình báo công an huyện Chương Mỹ. Cháu Dư sau đó đã bồi thường và trả lại số tiền trên cho gia đình hàng xóm nhưng vẫn bị công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội bắt đi. Sang ngày hôm sau, công an gọi mẹ của Cháu đến yêu cầu ký vào giấy tờ của công an. Mẹ của cháu Dư cứ nghĩ là ký giấy để đưa Dư đi trại giáo dưỡng nên đã đồng ý vì Dư đang trong độ tuổi vị thành niên nhưng không ngờ công an họ giam cháu vào trại giam Xa La, Hà Đông. Kể từ ngày cháu Dư bị giam ở trại giam Xa La, Hà Đông thì mẹ cháu và gia đình không ai được gặp thăm nuôi lần nào. Sang đến ngày 04/10/2015, công an huyện Chương Mỹ báo tin cho gia đình biết cháu Dư đang cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai, Tp Hà Nội.”

“Khi gia đình và người thân thì cháu Dư đang phải cấp cứu trong bệnh viện và toàn thân tím tái, thương tích đầy mình. Các bác sĩ ở đây cho biết, cháu Dư bị phù nề Não, sưng gáy, tím hai bên vùng thái dương do bị đánh. Toàn thân của cháu thì bầm tím, hai bên xương đùi sưng to và bầm đen.”

Hiện tại, công an mặc thường phục và sắc phục đang canh giữ nơi khu vực phòng bệnh của Dư, và không cho người lạ đến thăm Dư.

SBTN: Thiếu niên 17 tuổi bị công an Hà Nội đánh chấn thương não đã chết

Hanoi Boy Dies After Being Tortured by Hanoi Police

SBTN: Gia đình thiếu niên 17 tuổi bị công an đánh chết đòi công lý cho con

Hanoi-based Boy Dies After Receiving Severe Injuries in Detention, Police Blame Inmate for Beating Him

=====================

Hội đồng Liên tôn Việt Nam Kháng thư về việc Hội đồng bị nhà cầm quyền CSVN sách nhiễu đàn áp

Năm nay, giữa khi Việt Nam đang là thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ, như để tỏ ra thiện chí dưới áp lực quốc tế, nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội có mở chiến dịch lấy ý kiến nhân dân để xây dựng hoặc sửa đổi nhiều luật, trong đó có Luật về Tín ngưỡng Tôn giáo và Luật về Hội.

Thế nhưng, cũng trong thời gian này, Hội đồng Liên tôn Việt Nam, một tổ chức xã hội dân sự tranh đấu ôn hòa cho tự do tôn giáo và dân chủ nhân quyền, quy tụ nhiều chức sắc thuộc 5 Giáo hội lớn tại Việt Nam, lại liên tục bị nhà cầm quyền sách nhiễu đàn áp. Trước sự đàn áp sách nhiễu của chính quyền VN Hội đồng Liên Tôn VN ra kháng thư để tố cáo trước Quốc dân và Quốc tế biết về tội ác của đảng và nhà cầm quyền CSVN là mù quáng dùng bạo lực và dối trá để tiếp tục giam hãm toàn dân VN và mọi giới đồng bào dưới chế độ duy vật vô thần và độc tài toàn trị.

HĐLT: Hội đồng Liên tôn Việt Nam Kháng thư về việc Hội đồng bị nhà cầm quyền CSVN sách nhiễu đàn áp

======================

Bản Lên Tiếng của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do Về việc : Hiệp ước Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký kết

Ngày 5 tháng 10 năm 2015 tại Atlanta, Hoa Kỳ, Hiệp ước Đối tác xuyên Thái Bình Dương xuyên Thái Bình Dương – Trans Pacific Partnership (TPP) đã được 12 nước thành viên, trong đó có Việt Nam chính thức ký kết.

Nhân sự kiện này, Lao Động Việt tuyên bố:

Lao Động Việt hoan nghênh việc ký kết thành công hiệp ước TPP, nhằm mang lại lợi ích kinh tế, chính trị cho các nước thành viên.

Lao Đông Việt được biết được quá trình đàm phán giữa Việt Nam và Mỹ, qua các phát biểu của Tổng Thống Mỹ, các quan chức ngoại giao chính phủ Mỹ và một số quan chức Việt Nam: Một trong những điều kiện Việt Nam phải cam kết thực hiện khi gia nhập TPP là chính phủ Việt Nam phải tôn trọng quyền của người lao động, quyền thành lập “Công Đoàn Độc Lập”.

Lao Động Việt hoan nghênh việc cam kết thực thi các điều kiện đó.

Tuy nhiên, LDV rất quan ngại về những cam kết và thiện chí của chính quyền Cộng Sản Việt Nam. Vì, trong dự thảo “Luật về Hội” do Bộ Nội vụ đưa ra trình Quốc Hội Việt Nam vừa qua có nhiều điều khoản thực chất là gây cản trở cho việc thành lập và hoạt động của các hội đoàn độc lập.

LDV sẽ cùng giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam sẽ tranh đấu đến cùng để buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết đó.

Cho đến nay, hai nhà tranh đấu cho quyền lợi của giai cấp công nhân, quyền thành lập “Công Đoàn Độc Lập” là Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương vẫn bị ở tù; Phó chủ tịch Công Đoàn Độc Lập Việt Nam (được thành lập ngày 20 tháng 10 năm 2006) là ông Lê Trí Tuệ đã bị an ninh Việt Nam bắt cóc và mất tích tại Căm pu chia đến nay không biết số phận ra sao.

LDV yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do vô điều kiện và ngay tức khắc cho ông Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng; Phải bạch hóa và làm rõ trách nhiệm đối với việc bắt cóc và mất tích từ 8 năm nay của ông Lê Trí Tuệ.

Đây là cơ hội lớn để công nhân tự bầu ra người đại diện cho chính mình.

LDV kêu gọi: Công nhân tại các nhà máy, công ty, xí nghiệp hãy lập ra các “Công đoàn độc lập” nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

LDV kêu gọi chính phủ Mỹ và chính phủ các nước thành viên TPP, giám sát nghiêm chỉnh các cam kết của nhà cầm quyền Việt Nam; có biện pháp chế tài hữu hiệu nếu phía Việt Nam vi phạm, đặc biệt là điều khoản về ” Công đoàn độc lập”.

LĐV: Bản Lên Tiếng của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do Về việc : Hiệp ước Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký kết