Vụ 2 luật sư bị hành hung ở Hà Nội: ‘Chúng tôi nhận ra kẻ đánh mình’

Luật sư Lê Văn Luân và Luật sư Trần Thu Nam

Luật sư Lê Văn Luân và Luật sư Trần Thu Nam

Theo Luật sư Lê Văn Luân, trong lúc công an lập biên bản hiện trường, anh và luật sư Trần Thu Nam thì có nhận ra một kẻ đã đánh mình, và chỉ thẳng tên đó cho Công an Chương Mỹ cũng như người dân đang đứng đó biết.

VOV | 06-11-2015

Theo luật sư Lê Văn Luân, trong lúc công an lập biên bản anh có nhận ra kẻ đánh mình nhưng có người bảo tên này đi chỗ khác.

Liên quan đến vụ 2 luật sư bị hành hung, luật sư Lê Văn Luân (đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, thông tin nói rằng, 2 luật sư bị va quẹt giao thông là hoàn toàn bịa đặt. “Tôi xin khẳng định lại với tư cách người trong cuộc và cả người dân có chứng kiến sự việc đều biết, nên thông tin về việc chúng tôi bị tai nạn giao thông hay va quẹt xe cộ là thông tin thiếu trung thực, không khách quan và đã làm lệch hướng vụ việc lẫn dư luận quan tâm đến vụ hành hung mang tính côn đồ này”.

Luật sư Lê Văn Luân khẳng định, trong suốt quá trình di chuyển từ Hà Nội đến Chương Mỹ, 2 luật sư không va chạm giao thông với bất kỳ phương tiện nào. “Chúng tôi sau khi bị 8 kẻ hành hung ở giữa đường, cách nhà bà Đỗ Thị Mai vài trăm mét, đã đi ra quốc lộ 6 và luật sư Trần Thu Nam đã không thể tiếp tục lái xe nên dừng lại bên lề đường và táp vào trước cửa nhà một người dân nhờ trợ giúp bông, băng và rửa vết thương”.

Luật sư Lê Văn Luân cho biết, 2 luật sư đã nhờ người dân gọi Cảnh sát 113, công an huyện Chương Mỹ. Sau hơn 1 tiếng thì các cơ quan chức năng đến nơi và yêu cầu 2 luật sư về trụ sở công an huyện Chương Mỹ hoặc công an xã Đông Phương Yên làm việc.

Theo Luật sư Lê Văn Luân, trong lúc công an lập biên bản hiện trường, anh và luật sư Trần Thu Nam thì có nhận ra một kẻ đã đánh mình, và chỉ thẳng tên đó cho Công an Chương Mỹ cũng như người dân đang đứng đó biết.

Liên quan đến vụ 2 luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam bị côn đồ hành hung, ngày 4/11 Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đề nghị xem xét, kiểm tra diễn biến sự việc, có ý kiến chỉ đạo khởi tố vụ án, làm rõ các đối tượng hành hung gây thương tích và cướp tài sản của 2 luật sư này.

Trong công văn do Luật sư Phan Trung Hoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam ký tên, nhấn mạnh đây là vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội xem xét giải quyết yêu cầu cấp Giấy chứng nhận cho các luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là Đỗ Đăng Dư theo công văn đề nghị ngày 26/10/2015 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Theo báo Người lao động đưa tin, chiều 4/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đến chiều cùng ngày, Công an TP Hà Nội chưa nhận được văn bản của Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc luật sư Trần Thu Nam và luật sư Lê Văn Luân bị hành hung tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội .

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, sau khi vụ việc xảy ra đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra nghiêm túc và thẩm quyền điều tra hiện nay là Công an huyện Chương Mỹ.

Như tin đã đưa, chiều 3/11, 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân có buổi làm việc với bà Đỗ Thị Mai tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội liên quan việc Đỗ Đăng Dư bị đánh chết tại trại tạm giam. Sau khi làm việc xong và ra khỏi nhà bà Đỗ Thị Mai, hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị một nhóm người lạ mặt hành hung gây thương tích./.

Minh Hòa/VOV.VN