Cha của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức nhập viện

cu tran van huynh

Năm nay, ông Huỳnh đã bước qua tuổi 80. Ông tham gia tuyệt thực đồng hành cùng Trần Huỳnh Duy Thức 2 lần, mỗi lần 24 tiếng vào Thứ Ba và Thứ Sáu tuần trước. Cho đến chiều Chủ Nhật, khi gia đình đưa ông đi kiểm tra sức khỏe, ông phải nhập viện gấp vì hạ đường huyết. Hiện ông Huỳnh đang được điều trị tại Khoa Nội Tiết, bệnh viện Nguyễn Trãi. Được biết, ông Huỳnh cùng gia đình dự tính sẽ thăm tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức vào ngày mai, 1 tháng 6

SBTN | 31-05-2016

Đến hôm nay, ngày 31 tháng 5, ông Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực sang ngày thứ 8 tại nhà tù số 6 ở tỉnh Nghệ An, trong lúc thân phụ của ông là nhà giáo Trần Văn Huỳnh, 80 tuổi, đang ở trong bệnh viện từ hai ngày qua, sau hai lần tuyệt thực đồng hành cùng với con trai mình.

Năm nay, ông Huỳnh đã bước qua tuổi 80. Ông tham gia tuyệt thực đồng hành cùng Trần Huỳnh Duy Thức 2 lần, mỗi lần 24 tiếng vào Thứ Ba và Thứ Sáu tuần trước. Cho đến chiều Chủ Nhật, khi gia đình đưa ông đi kiểm tra sức khỏe, ông phải nhập viện gấp vì hạ đường huyết. Hiện ông Huỳnh đang được điều trị tại Khoa Nội Tiết, bệnh viện Nguyễn Trãi. Được biết, ông Huỳnh cùng gia đình dự tính sẽ thăm tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức vào ngày mai, 1 tháng 6.

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố tuyệt thực vô thời hạn bắt đầu từ ngày 24 tháng 5 để yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản phải thượng tôn pháp luật, và trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyết định về thể chế của đất nước. Nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước đã phát động chiến dịch tuyệt thực để đồng hành cùng với Trần Huỳnh Duy Thức trong cuộc đấu tranh này. Một thỉnh nguyện thư yêu cầu trả tự do cho ông hiện thu được gần 18,000 chữ ký.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức, 50 tuổi, một doanh nhân thành đạt và một nhà bất đồng chính kiến, đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam kết án 16 năm tù về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền vào năm 2010.

Huy Lam / SBTN