Công an không xác nhận có bắt trẻ em, người nhà không nhận bé về

Bé Diệp tại trụ sở công an. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bé Diệp tại trụ sở công an. Ảnh: Tuổi Trẻ

SBTN | 27.8.2016

Lối hành xử bất tuân luật pháp của toán công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hiện nay đang gây bất bình cho dư luận trong cả nước.

Như SBTN đã đưa tin, chỉ vì ông Lê Hồng Phong (37 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã Lagi, Bình Thuận) có dính đến một vụ án làm giả con dấu, giấy tờ giả của cơ quan, nên đã bị công an quận Hai Bà Trưng từ Hà Nội vào Lagi bắt đi, như những tên bắt cóc trong phim hình sự. Toán công an này còn bắt cóc luôn bé Lê Ngọc Diệp, sinh tháng 1/2014. Toán công an còn lấy luôn chiếc xe hơi 4 chỗ của ông Phong, chạy từ Lagi về đến quận 7, Sài Gòn điều tra. Trong suốt thời gian đó, đứa bé dù vô tội vẫn phải chịu cảnh bị bắt cóc, thiếu sự chăm sóc của gia đình.

Liên quan đến vụ án công an bắt cóc người, thiếu tướng công an CSVN Nguyễn Phi Hùng-phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ công an cho báo chí biết rằng, hoàn toàn không có chuyện công an không chịu trao trả em bé như lời người thân trong gia đình nói. Theo ông Hùng, ngay trong đêm 26/8, công an đã mời gia đình đến để trao trả em bé, nhưng người thân trong gia đình đã từ chối. Người nhà em bé yêu cầu công an phải lập biên bản, trong đó xác nhận việc công an bắt cóc trẻ em thì mới chịu nhận em bé.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thùy Hương (44 tuổi, chị ông Phong) cung cấp cho báo chí những tin tức hoàn toàn ngược lại. Bà Hương cho biết, gia đình không hề yêu cầu công an phải lập biên bản “bắt cóc” bé Diệp, mà chỉ yêu cầu công an xác nhận có bắt em bé. Vì đó sẽ là căn cứ để người nhà đòi công bằng về sau. Thực tế là toán công an Hà Nội đã bắt bé Diệp, chạy từ Lagi đến quận 7, Sài Gòn.

Cho tới 8h30 tối, gia đình vẫn chưa nhận lại bé Diệp, vì phía công an không chịu xác nhận đã bắt em.

Khi được hỏi về quy trình bắt người của toán công an Hà Nội, thiếu tướng công an CSVN Nguyễn Phi Hùng đã bao che, nói rằng do làm việc chung nên nôn nóng mà làm sai.

Ngọc Quân/SBTN