Nghệ An: Thêm một trường hợp tử vong trong đồn công an

image_13

SBTN | 29.8.2016

Vào sáng ngày 29 tháng 8 năm 2016, người nhà ông Đinh Hồng Quân (56 tuổi) nhận được tin ông chết trong phòng tạm giữ đồn công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An nhưng không biết nguyên nhân.

Bà Đinh Thị Hà, 58 tuổi (chị gái ông Quân) cho biết: “vào ngày 28/8/2016, tôi và hai con trai của cậu Quân có lên đồn công an huyện Diễn Châu để thăm em trai. Lúc đó, cậu Quân vẫn đang ở phòng tạm giữ chờ ngày xét xử tội “tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”. Công an chỉ cho gặp có hơn 5 phút, nhưng tôi thấy cậu Quân vẫn còn rất khoẻ mạnh, da dẻ hồng hào. Trước đó, em trai tôi vẫn chưa hề mắc bệnh tật gì. Nhưng giờ nhận được hung tin này, gia đình tôi rất khó tin. Tôi yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra rõ ràng nguyên nhân dẫn đến cái chết của em trai tôi.”

Trước đó, vào tháng 10/2015, ông Quân bị công an tỉnh Thái Bình bắt giữ, kết án 30 tháng tù giam, về tội làm giả giấy tờ để đi nước ngoài. Sau khi bị bắt, công an tỉnh Thái Bình, và công an huyện Diễn Châu về khám nhà, thì thu được một khẩu súng quân dụng, nên truy tố thêm tội danh tàng trữ vũ khí trái phép. Tuy nhiên, theo người nhà cho biết khẩu súng này của bố ông Quân giữ làm kỉ niệm, sau khi đi bộ đội ở Lào về. Khẩu súng đã hư hỏng không còn sử dụng được, nhưng công an vẫn đòi truy tố.

Được biết, sau khi toà án tỉnh Thái Bình kết án 30 tháng tù giam, công an huyện Diễn Châu đã ra đưa ông Quân về để chờ xét xử tội “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” vào ngày 30/8/2016.

Hiện tại, thi thể ông Quân đang được để tại nhà xác bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết. Bệnh viện cho biết: “ông Quân đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện, và chúng tôi cũng chưa biết nguyên nhân dẫn đến cái chết”. Tuy nhiên, công an huyễn Diễn Châu nói rằng, nguyên nhân có thể là do đột tử.

Nguyên Nguyễn/SBTN