Lái buôn nửa đêm bị công an chặn đánh như côn đồ

Ảnh: vietnamnet.vn

Ảnh: vietnamnet.vn

SBTN | 27.9.2016

Một nhóm thương lái đi thu mua cà phê ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong đêm Thứ Hai 26/09 đã phải hộc tốc chạy tới nhà một lãnh đạo xã cầu cứu, vì bị công an chặn đường hành hung.

Sự việc này xảy ra giữa lúc dư luận trên cả nước Việt Nam đang sôi sục về hàng loạt vụ công an hành hung phóng viên theo kiểu côn đồ. Báo Người Lao Động kể câu chuyện xảy ra lúc khoảng 9 giờ tối hôm 29 tháng 9, khi anh Nguyễn Quốc Việt, 23 tuổi, chở mẹ là bà Nguyễn Thị Huệ, 40 tuổi, và anh Nguyễn Anh Vương, 22 tuổi, trên xe vận tải đi thu mua cà phê ở xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế trên đường trở về huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Bất ngờ họ gặp hai người mặc thường phục tự xưng là công an xã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Nghi ngờ hai người này mạo danh công an, chặn xe để cướp hàng trong đêm, nên anh Việt không dừng. Những người này phóng xe vượt lên ép chiếc xe vận dừng lại. Khi anh Việt yêu cầu hai người mặc thường phục xuất trình giấy tờ chứng minh mình là công an xã, thì một trong hai người lớn tiếng quát rằng: “Tao là công an xã, tao có quyền”, rồi lao vào đánh đá anh Việt. Lúc này xuất hiện thêm hai xe máy chở theo bốn người, trong đó có một người mặc đồng phục công an. Họ chạy đến, nhưng thay vì can ngăn thì xúm lại hành hung nạn nhân. Bà Huệ thấy con mình bị hành hung chạy đến cũng bị nhóm người này đánh. Bà cho biết đã thu mua cà phê tại xã này gần 10 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này.

Sau khi hành hung các thương lái, nhóm người tự xưng công an xã đã nhanh chân rời khỏi hiện trường như một nhóm côn đồ. Các nạn nhân đành phải lái xe đến nhà bí thư xã Hồng Thủy là ông Hồ Bá Bình để cầu cứu.

Vẫn theo báo Người Lao Động, chiều ngày 27 tháng 9, ông Hồ Bá Bình cho biết đã yêu cầu công an xã viết tường trình về sự việc chặn xe đánh thương lái.

Huy Lam / SBTN