VNTB- Ngày 5/10 xử phúc thẩm blogger Nguyễn Ngọc Già: Có thể giảm án

nng2

Tâm Don

VNTB | 29.9.2016

 Theo một nguồn tin của VNTB, vào ngày 05 tháng 10 tới đây, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử blogger Nguyễn Ngọc Già- tên thật là Nguyễn Đình Ngọc.

Nguồn tin khả tín này nhận định, blogger Nguyễn Ngọc Già sẽ được giảm án trong phiên phúc thẩm. Lí do để tòa giảm án là gia đình của blogger Nguyễn Ngọc Già là một gia đình “có truyền thống cách mạng”, có nghĩa là gia đình có nhiều cống hiến cho chế độ hiện tại. Ông Nguyễn Ngọc Già có bố là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam với 50 năm tuổi Đảng, bà nội là Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ là cơ sở cách mạng.

Blogger Nguyễn Ngọc Già bị chính quyền Việt Nam cáo buộc viết các bài báo “chống đối Đảng, nhà nước và chính quyền Việt Nam”.

Trước đó, vào ngày 30 tháng 3 năm 2016, Tòa án nhân dân TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử blogger Nguyễn Ngọc Già, và đã kết tội blogger này “ tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 Bộ luật hình sự Việt Nam, tuyên án 04 năm tù giam kèm theo 03 năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Cáo trạng của tòa ở phiên sơ thẩm cho rằng, từ tháng Hai đến tháng 12 năm 2014, ông Ngọc đã gửi 26 bài tới các trang mạng khác nhau và được đăng 14 bài.

Giám định của công an nói có 22 bài “xuyên tạc, vu khống” lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Blogger Nguyễn Ngọc Già bị cơ quan an ninh Việt Nam đến nhà lục soát và bắt khẩn vào ngày 27 tháng 12/2014, với lý do có những hoạt động mà cơ quan này gọi là bất hợp pháp.

 

Blogger Nguyễn Ngọc Già, tên thật là Nguyễn Đình Ngọc, từng là nhân viên Đài truyền hình TP.HCM. Sau khi nghỉ việc tại đây năm 2009, ông Nguyễn Đình Ngọc bắt đầu viết blogger và thu hút khá nhiều lượt xem với các bài viết bị chính quyền Việt Nam cho là có nội dung xấu, xuyên tạc chủ trương, đường lối của đảng và nhà nước Việt Nam, xúc phạm, vu khống các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước…