Công an đánh nhà báo chỉ bị khiển trách, nhà báo bị phạt hơn 14 triệu đồng

Cảnh công an "vuốt má nhà báo". ẢNh: Tuổi Trẻ

Cảnh công an “vuốt má nhà báo”. ẢNh: Tuổi Trẻ

SBTN | 30.9.2016

Vụ công an huyện Đông Anh, Hà Nội, hành hung phóng viên của báo Tuổi Trẻ tiếp tục gây bất mãn trong dư luận vì cách giải quyết của giới hữu trách.

Hôm Thứ Năm 29/09, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, phó giám đốc công an thành phố Hà Nội, thông báo biện pháp kỷ luật “khiển trách”, dành cho công an viên bị quay phim quả tang đấm đá phóng viên. Theo Đại tá Ngọc, công an viên huyện Đông Anh chỉ “gạt tay trúng má” phóng viên, chứ không có chuyện hành hung, bất kể toàn cảnh đã được quay phim đưa lên mạng. Trong khi đó, phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ, người bị đấm đá dã man, bị phạt 14 triệu 405 ngàn đồng vì hàng loạt vi phạm, trong đó có cả tội đi vào khu vực có hoạt động thuộc phạm vi “bí mật nhà nước”.

Được biết phóng viên Quang Thế bị phạt nhưng không hề nhận được biên bản phạt. Lên tiếng trên báo Tuổi Trẻ, phóng viên Quang Thế cho biết anh không đồng ý với hầu hết nội dung quyết định xử phạt của công an quận Tây Hồ, ngoại trừ lỗi đậu xe trên cầu.

Báo Dân Việt hôm Thứ Sáu 30/09 dẫn lời một chuyên gia luật, nêu nghi vấn về việc công an huyện Đông Anh tự tiện xác định cầu Nhật Tân là khu vực cấm có hoạt động thuộc hàng “bí mật nhà nước”. Thật ra, đây chỉ là nơi vừa xảy vụ một người đàn ông nhảy cầu tự tử. Báo Dân Việt cũng dẫn lời võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng, năm lần vô địch SEA Games, bình luận rằng viên cảnh sát mặc thường phục rõ ràng ra đòn theo những thế võ nhằm gây thương tích cho phóng viên.

Huy Lam / SBTN