Nhà cầm quyền Dương Nội tiếp tục cưỡng chiếm đất đai bà con nông dân

image-19

SBTN | 25.10.2016

Vào sáng sớm ngày 25 tháng 10 năm 2016, nhà cần quyền Hà Nội đã huy động lực lượng công quyền đến tiếp tục cưỡng chế chiếm đoạt đất đai của bà con nông dân Dương Nội thuộc quận Hà Đông, Hà Nội.

Có khoảng hơn 300 bà con nông dân đã có mặt tại khu vực nghĩa trang Giải Phướn, nơi chôn cất thi hài của những người dân Dương Nội để bảo vệ mảnh đất này. Tuy nhiên, chính quyền đã cưỡng chế bà con ra khỏi khu vực này để  san lấp mặt bằng cho dự án.

Anh Trịnh Bá Phương – dân oan Dương Nội cho phóng viên SBTN biết: “Hôm nay nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động khoảng hơn 1000 công an, cảnh sát cơ động, lực lượng dân phòng, xe chuyên dụng, xe ủi và xe cẩu đến để cưỡng chế chiếm đoạt đất đai của bà con nông dân. Họ đã xua đuổi, cưỡng chế tấy cả mọi người ra khỏi vùng đất mà bà con đã canh tác mấy chục năm nay. Bà con nông dân đã bị nhà cầm quyền trấn áp khi không có một tất sắt trong tay.”

Anh Phương cho biết thêm: “Hiện tại, nhà cầm quyền đã tiến hành vây tôn che chắn xung quanh khu vực nghĩa trang và tiến hành thi công công trình bên trong. Còn bà con nông dân thì đã phải rút lui khỏi khu vực hiện trường và đang phản đối việc làm phi pháp của nhà cầm quyền Hà Nội. Bà con nông dân đã phản đối trong tinh thần ôn hoà, thượng tôn pháp luật, nên không ai bị bắt cũng không bị hành hung.”

Nhà cầm quyền Hà Nội cưỡng chiếm đất đai của bà con Dương Nội cho các dự án bất động sản như: khu đô thị cao cấp, khu chung cư cao tầng, cây xanh, nước sạch, khu vui chơi giải trí,… Được biết, giá bồi thường mà nhà cầm quyền định mức cho nông dân là 201,600₫/m2 nhưng sau đó bán cho nhà đầu tư là 31,500,000₫/m2.

Bà con Dương Nội đã không đồng ý với mức giá bồi thường quá thấp.Chính vì vậy, từ năm 2014 đến nay, người dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu kiện, biểu tình phản đối. Nhiều người vì đấu tranh bảo vệ quyền lợi của bà con nông dân đã phải chịu cảnh lao từ như: Cấn Thị Thêu, Trần Văn Sang, Trịnh Bá Khiêm,…

Bà con Dương Nội sẽ tiếp tục đấu tranh đến cùng, để bảo vệ mảnh đất máu thịt của mình.

Nguyên Nguyễn/SBTN