Hai nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ bị buộc tội ‘lật đổ chính quyền’

hl-1118-004

SBTN | 18.11.2016

Người thân của hai nhà hoạt động hoạt động đang bị bắt giữ là ông Lưu Văn Vịnh và ông Nguyễn Văn Đức Độ hôm Thứ Năm 17/11 nhận được thông báo của công an thành phố Sài Gòn, ra quyết định tạm giam hai ông với cáo buộc “hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79 bộ luật hình sự CSVN.

Quyết định tạm giam của cơ quan an ninh điều tra thuộc công an TPHCM cho biết, hai nhà hoạt động dân chủ đã có hành vi “tham gia tổ chức Liên Minh Dân Tộc Việt Nam”. Họ đang bị tạm giam tại số 4 Phan Đăng Lưu thuộc phường 14, quận Bình Thạnh. Quyết định tạm giam mang chữ ký của ông Lê Hồng Hà, phó thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, không nói rõ hai nhà hoạt động sẽ bị tạm giam trong bao lâu. Gia đình của hai nhà hoạt động cho biết, họ bị công an đe dọa không được trả lời phỏng vấn các báo đài hay cơ quan truyền thông quốc tế về các vụ bắt giam này.

Trước đó, như SBTN đã đưa tin, vào ngày 6 tháng 11, nhà cầm quyền ở Sài Gòn đã bắt giữ ông Lưu Văn Vịnh, nhà đồng sáng lập tổ chức Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết. Cùng bị bắt giữ với ông Vịnh có nhiều thành viên khác của tổ chức, như ông Mặc Văn Phi, tức Facebooker Đỗ Phi Trường, Facebooker Tuấn Đoàn, Facebooker Chân Lý Thái Sơn, ông Nguyễn Văn Đức Độ và ông Phạm Trung.

Hiện tại, ngoại trừ hai nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ, những người vừa kể đã được phóng thích.

Nguyên Nguyễn / SBTN