Civil Rights Defenders kêu gọi trả tự do cho Blogger Mẹ Nấm

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

RFA | 01.12.2016

Tổ chức bảo vệ quyền công dân có tên Civil Rights Defenders, lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường áp lực đối với nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho Blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang bị bắt giam.

Hôm thứ ba 29 tháng 11 vừa qua, Civil Rights Defenders, trụ sở chính tại Thụy Điển, nhân ngày những người bảo vệ quyền phụ nữ quốc tế năm nay, lên tiếng kêu gọi cộng động quốc tế tiếp tục gây sức ép đòi chính quyền Việt Nam trả tự do cho Blogger Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một nhà hoạt động xã hội và môi trường vừa bị công an Việt Nam bắt giữ hôm 10 tháng 10 vừa qua.

Blogger Mẹ Nấm bị khởi tố với tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 Bộ luật Hình sự.

Trong bài viết kêu gọi sự chú ý của cộng đồng quốc tế đến trường hợp của Blogger Mẹ Nấm, Tổ chức Người bảo vệ nhân quyền viết rằng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong những người bảo vệ nhân quyền là nữ giới đang phải chịu hậu quả do bảo vệ quyền con người trong một xã hội áp bức.

Blogger Mẹ Nấm là thành viên của Mạng lưới Blogger Việt Nam và đã từng được tổ chức những người bảo vệ nhân quyền trao giải thưởng Người bảo vệ nhân quyền 2015.