Biểu tình chống thu phí qua cầu Bến Thủy 1 sang ngày thứ ba

Biểu tình chống trạm thu phí qua cầu Bến Thủy 1 tiếp tục diễn ra hôm nay sang ngày thứ ba.

Biểu tình chống trạm thu phí qua cầu Bến Thủy 1 tiếp tục diễn ra hôm nay sang ngày thứ ba.

RFA | 05.12.2016

Biểu tình chống trạm thu phí qua cầu Bến Thủy 1 tiếp tục diễn ra hôm nay sang ngày thứ ba.

Truyền thông trong nước loan tin một số người dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh và cả Nghệ An mang ô tô có dán biểu ngữ chặn cầu Bến Thuỷ 1, bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh để yêu cầu “thu phí đúng luật”. Vụ việc kéo dài gần hai tiếng đồng hồ khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 qua khu vực này bị tê liệt vì xe khách, xe tải dưới 10 tấn đều không thể đi qua cầu.

Những người có mặt trong nhóm biểu tình cho biết cầu Bến Thuỷ 1 đã hoàn vốn từ năm 2005 nhưng đến nay vẫn tiếp tục thu phí phương tiện qua cầu với mức cao (xe ô tô con là 40 ngàn đồng/xe/lượt, vé tháng là 1,2 triệu đồng).

Trong khi đó, một số người dân mang băng rôn đến văn phòng BOT tuyến tránh thành phố Vinh yêu cầu làm rõ việc người dân không đi qua đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí.

Trạm thu phí do Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4- Cienco 4 quản lý và khai thác. Và ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc chi nhánh BOT phải ra đối thoại với người dân về yêu cầu giảm hoặc miễn lệ phí cầu đường ở địa điểm này. Tuy nhiên ông Sỹ cho biết ông không có quyền đưa ra quyết định cuối cùng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Huyện Nghi Xuân, ông Nguyễn Hải Nam, cho biết vấn đề mà người dân bức xúc được báo với cấp trên; tuy nhiên ông này nói ra chặn cầu và chặn đường là trái pháp luật.

Báo trong nước đưa tin công an huyện Nghi Xuân và cả công an thành phố Vinh phải điều động lực lượng Cảnh sat giao thông đến để giải quyết tình trạng kẹt xe diễn ra do hoạt động biểu tình phản đối trạm thu phí như vừa nêu.