Mục sư Nguyễn Công Chính bị chuyển trại tù

Mục sư Nguyễn Công Chính tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai hôm 26/3/2012

Mục sư Nguyễn Công Chính tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai hôm 26/3/2012

RFA | 12.12.2016

Tù nhân chính trị, mục sư Nguyễn Công Chính, bị trại tù An Phước, tỉnh Bình Dương chuyển đi nhưng không cho gia đình biết.

Theo nội dung thông báo khẩn của văn phòng ban thường trực Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam Hoa gởi ra cho các tổ chức bảo vệ nhân quyền và các cơ quan truyền thông bên ngoài, thì vợ mục sư Nguyễn Công Chính là bà Trần Thị Hồng cho biết như vừa nêu trong chuyến thăm nuôi sáng nay đến trại giam An Phước tỉnh Bình DươngTheo lời bà Trần Thị Hồng kể lại với người đại diện hội thánh là mục sư Nguyễn Hoàng Hoa thì bà đến Trại An Phước thăm nuôi chồng, nhưng không được gặp đến khi công an ra báo với bà là mục sư Nguyễn Công Chính không còn ở trại giam An Phước mà đã được chuyển đi trại khác ở Đồng Nai và khi được hỏi chuyển đi trại nào thì chỉ nhận được trả lời phải tự đi tìm.

Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, thuộc Hội thánh Tin Lành Lutheran Việt Nam, đưa ra ý kiến về việc chuyển tù nhân mà không cho gia đình biết:

“Tôi thấy không hợp lý vì nếu chuyển tù nhân đi đâu cũng phải báo cho gia đình biết. Họ nói ở Đồng Nai và tự đi tìm đi. Nghe tin như thế thì cả gia đình và hội thánh rất lo vì mấy tháng trước cô Hồng đi thăm về cho biết sức khỏe của ông rất yếu do bị khủng bố tinh thần, cũng như sinh hoạt trong tù.

Chúng tôi đã có thông báo khẩn kêu gọi lên tiếng cho mục sư Chính nhiều lần. Lần này họ cũng không cho biết chuyển đi đâu và gia đình đang tìm kiếm.”

Xin được nhắc lại mục sư Nguyễn Công Chính bị kết án 11 năm tù với cáo buộc ‘phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc’ theo điều 87 Bộ Luật hình sự Việt Nam.