Trao quà Giáng Sinh cho người nghèo tại Hà Tĩnh do khán giả SBTN tài trợ

SBTN | 17.12.2016
Vào lúc 16 giờ chiều ngày 17 tháng 12 năm 2016, Dòng mến Thánh Giá Vinh – cộng đoàn Nghĩa Yên và Toà giám mục Giáo phận Vinh đã tổ chức chương trình “quà tặng giáng sinh cho người nghèo” ở giáo xứ Nghĩa Yên trên địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong sự kiện hôm 17/12 có sự hiện diện của cha Phê-rô Nguyễn Văn Quang, phó giám đốc Tiền chủng viện Vinh Thanh, cha Phanxico Xavie Nguyễn Hồng Ân, trưởng ban truyền thông giáo phận Vinh; nữ tu Anna Trần Thị Nga, bề trên cộng đoàn Nghĩa Yên; và 300 người dân sinh sống ở Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt với khó khăn, tàn tật, mồ côi.

Đại diện Toà giám mục Giáo phận Vinh, cha Phanxico Xavie Nguyễn Hồng Ân đã trao 200 triệu tiền Việt Nam cho Nữ tu Anna Trần Thị Quế, để phân chia cho 300 phần quà trong dịp Giáng Sinh năm nay.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ ca hát, múa chào đón Giáng Sinh đến. Cuối chương trình văn nghệ, những tham dự đã dùng cơm chung vui với nhau. Cuối cùng là chương trình trao những phần quà Giáng Sinh cho người nghèo, người khuyết tật.

Chia sẻ với phóng viên SBTN, nữ tu Anna Trần Thị Nga, bề trên nhà dòng cho biết: “khi biết Toà giám mục Xã Đoài sẽ có những phần quà dành cho người nghèo nhân dịp Giáng Sinh năm nay, con đã ngỏ lời đề xuất với bề trên giáo phận nên được các Ngài đồng ý. Sau đó, các Nữ Tu trong cộng đoàn đã họp lại và bàn cách tổ chức ra sao cho phù hợp, lấy danh sách những người có hoàn cảnh như thế nào. Tiếp đến, các nữ tu đã liên lạc với từng địa phương và lựa chọn những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng để mời họ đến. Khi nghe các nữ tu sẽ tổ chức chương trình phát quà cho người nghèo, nhiều người đã nhiệt tình đến hỗ trợ phần âm thanh, ánh sáng, bàn ghế,…”

Nữ tu Anna chia sẻ thêm: “khi đứng trước những người nghèo, con thấy mình thật nhỏ bé và muốn làm một điều gì đó cho họ, nhất là trong dịp Giáng Sinh năm nay. Hôm nay đã tổ chức được một chương trình như thế này, thật sự rất cám ơn các Cha, các nhà hảo tâm, nhạc sĩ Trúc Hồ và đài truyền hình SBTN.”

Một người dân chia sẻ: “hôm nay tôi thật sự rất vui, cảm thấy được an ủi khi được các Nữ tu mời đến tham dự và được nhận quà như thế này. Xin cám ơn các nhà hảo tâm và khán giả đài truyền hình SBTN”.
Nguyên Nguyễn/SBTN