Facebook dửng dưng về thông tư 38 của CSVN đòi chặn ‘thông tin xấu độc’

SBTN | 17.01.2017
Đại diện truyền thông của công ty Facebook ở Việt Nam từ chối bình luận về một thông tư mới do Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN đưa ra, hòng ép buộc các mạng xã hội và mạng chia sẻ video phải hợp tác với nhà cầm quyền sở tại, nhằm kiểm duyệt các nội dung.

Báo chí trong nước cách đây ít ngày dẫn lời ông Lê Quang Tự Do, phó cục trưởng Cục Phát Thanh Truyền Hình Và Thông Tin Điện Tử thuộc Bộ Thông Tin Cộng Sản Việt Nam, nêu rõ rằng chủ nhân các trang mạng và mạng xã hội nước ngoài như Facebook và Youtube “phải có nghĩa vụ hợp tác với bộ Thông Tin Và Truyền Thông để chặn thông tin xấu độc”.

BBC hôm 17/01 trích dẫn email của bà Đào Thùy Linh thuộc công ty T&A Ogilvy, đơn vị đại diện truyền thông cho Facebook tại Việt Nam, cho biết Facebook hiện không có bất cứ ý kiến nào để công bố vào lúc này.

BBC cũng dẫn lời một chuyên gia công nghệ thông tin từ Sài Gòn là ông Nguyễn Hồng Phúc, nhận định rằng Facebook hay Google, công ty sở hữu mạng Youtube, sẽ khó kiểm soát nội dung các quảng cáo mà người dùng nhìn thấy. Bởi vì các nội dung này được hiển thị một cách tự động dựa trên thị hiếu của mỗi người dùng. Ông Phúc cho rằng, lời tuyên bố đòi Facebook và Youtube chặn “thông tin xấu độc” theo chủ trương của đảng cộng sản chỉ là lời “phát biểu mạnh miệng” của “một quan chức truyền thông mới lên” của Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN.

Huy Lam / SBTN