Thêm một người bị bắt giam vì điều 258

Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự bị xét xử theo điều 258 Bộ luật Hình sự của nhà nước Việt Nam hôm 23/3/2016. Ảnh minh họa.

RFA | 23.01.2017

Một người từng thông tin về thảm họa môi trường và những cuộc biểu tình của người dân phản đối nhà máy gây ô nhiễm, anh Nguyễn Văn Hóa, 22 tuổi ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh bị câu lưu để điều tra với cáo buộc ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ làm hại quyền và lợi ích của Nhà nước, tổ chức, công dân…’ theo điều 258 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Sáng hôm nay, gia đình của anh Nguyễn Văn Hoá, cho biết chính thức nhận được giấy với nội dung như trên từ công an xã Kỳ Khang. Bà Dương thị Thanh, mẹ của người đang được thông báo bị tạm giữ để điều tra cho biết:

Sáng hôm nay cô ra xã hỏi về giấy đã nạp cho công an xã, huyện, tỉnh về trường hợp Hóa mất tích. Sau đó công an xã gửi vào một giấy nói tạm giữ.

Gia đình từ ngày 17 tháng giêng làm đơn gửi cho các cấp chức năng về trường hợp của anh Nguyễn Văn Hóa sau khi thân nhân không thể liên lạc được khi anh đến tham dự một phiên xử tại tòa án thị xã Kỳ Anh hôm ngày 11 tháng 1 vừa qua.