Formosa Hà Tĩnh sẽ xây khu chung cư cho công nhân trị giá 90 triệu Mỹ Kim

Ảnh: VNExpress

SBTN | 05.02.2017

Sau khi gây ra thảm họa môi trường biển lớn nhất trong lịch sử Việt Nam hiện đại, công ty Formosa Hà Tĩnh chẳng những không bị đuổi đi, mà còn có dấu hiệu bám rễ ở địa phương với một dự án xây khu chung cư và nhà ở khổng lồ.

Tin cho hay, một quan chức của Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh hôm Chủ Nhật 5 tháng 2 tuyên bố rằng, ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cấp phép cho Formosa tiến hành xây khu chung cư và nhà ở, có kinh phí 90 triệu Mỹ kim ở hai phường Kỳ Liên và Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Được biết Formosa đã nộp dự án từ năm 2015, với dự tín sẽ tuyển dụng nhiều ngàn công nhân một khi nhà máy thép tại đây chính thức đi vào hoạt động. Báo mạng VnExpress dẫn lời quan chức giấu tên vừa nêu cho biết dự án đã khởi công ở phường Kỳ Liên cách đây vài tháng, nhưng tạm thời chưa tiến triển vì chưa hoàn tất thủ tục về giải tỏa đất. Phía công ty Formosa trông đợi chính quyền thị xã Kỳ Anh có biện pháp thúc đẩy để hoàn thành khâu này.

Theo hồ sơ dự án năm 2015, đây là một khu nhà 5 tầng với khoảng 1,766 căn chung cư từ 2 đến 3 phòng xây trên diện tích khoảng 19 héc ta. Nhà ở sẽ được xây theo hai dạng, một là chung cư dành cho người có thu nhập thấp, và hai là nhà liền kề dành cho người có thu nhập cao. Formosa cũng đã xin tỉnh Hà Tĩnh miễn hoặc giảm tiền thuê đất cho dự án này.

Huy Lam / SBTN