Người lên tiếng vụ Formosa bị hành hung

Chị Nguyễn Thị Thái Lai bị hành hung.

RFA | 13.02.2017

Một người tham gia lên tiếng về thảm họa môi trường do Formosa gây nên tại khu vực miền trung Việt Nam lại bị hành hung.

Tối hôm qua 12/02, chị Nguyễn Thị Thái Lai bị 4 người đàn ông lao vào hành hung đến ngất đi khi chị đang đi ăn cùng một người bạn tại khu vực phường Vạn Thạnh (Nha Trang – Khánh Hòa). Vào chiều hôm nay 13 tháng 2 chị cho Đài Á Châu Tự Do biết:

Chị bây giờ vẫn còn đau, bị nó đá nó đấm từ trên mặt nó đá xuống người, cho nên bây giờ vẫn con đau và ê ẩm. Đây không phải là lần đầu tiên, năm ngoái chị cũng bị tụi nó đạp xe rồi. Bị triệu tập ra đồn chỉ có vấn đề là vì chị phản đối Trung Quốc và phản đối Formosa, chị xuống đường và viết bài. Bất kỳ ai ở xa tới mà chị đi gặp thì người ta sẽ đi theo và gây khó dễ. Bây giờ mình chỉ có tố cáo cái tội ác của họ cho công chúng thôi, còn họ bao che cho nhau, chị gọi điện trực tiếp cho công an tỉnh thì họ nó họ không biết và không làm việc này.

Sau khi sự việc xảy ra, chị có đến trụ sở công an phường Vạn Thạnh để trình báo thì nhìn thấy những người đánh đập chị đang đi lại trong ở và nói chuyện trao đổi gì đó với những người mặc trang phục công an. Chị Thái Lai cũng cho đài RFA biết đây là lần thứ 4 chị bị côn đồ hành hung.

Chị Nguyễn Thị Thái Lai là một trong những người tại Nha Trang đã cùng blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lên tiếng phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc và yêu cầu đóng cửa Formosa, nhà máy xả hóa chất độc hại xuống biển khiến hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh Bắc Trung bộ, làm người dân địa phương mất sinh kế.