Các giáo xứ thuộc giáo phận Vinh lên tiếng ủng hộ giáo xứ Song Ngọc

SBTN | 20.02.2017

Trong những ngày qua, sau biến cố nhà cầm quyền cộng sản Nghệ An đã đàn áp, đánh đập, bắt bớ, cướp tài sản của bà con ngư dân giáo xứ Song Ngọc và Linh mục JB Nguyễn Đình Thục ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vào ngày 14/02/2017, khi đang trên đường vào tòa án thị xã Kỳ Anh để nạp đơn khởi kiện Formosa. Nhiều giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh đã thắp nến cầu nguyện, lên tiếng ủng hộ việc làm của Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và bà con ngư dân.

Các giáo xứ: Thuận Nghĩa, Vĩnh Hòa, Đông Yên, Yên Lạc, Bình Thuận, Nhân Hòa,… đã hiện dâng Thánh Lễ và thắp nến cầu nguyện cho Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và bà con ngư dân tham gia khiếu kiện. Mọi người tham dự Thánh Lễ đã cầm nến sáng trong tay, cầm các banner có khẩu hiệu: “500 triệu đô không đủ mua quan tài cho dân Việt”, “yêu cầu thủ tướng chính phủ thực hiện lời hứa”, “Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống”, “Giáo xứ Bình Thuận ủng hộ kiện Formosa”, “Rừng đang chết – biển đang chết – trách nhiệm thuộc về ai? #ĐMCS”,… và hát vang lời Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxico Assisi để bày tỏ lòng hiệp thông với bà con ngư dân đi khiếu kiện.

Xin được nhắc lại, vào ngày 14/02/2017, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và hơn 1,000 bà con ngư dân thuộc ba xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Thọ và Sơn Hải ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã đi bộ tuần hành với dự định 200km vào tòa án thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nạp đơn khởi kiện Formosa. Tuy nhiên, khi vừa đi được quảng đường gần 18km đến địa phận xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An nhà cầm quyền cộng sản đã huy động lực lượng an ninh, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, công an mật và côn đồ đàn áp, đánh đập, bắt bớ, cướp tài sản của Linh mục Jb Nguyễn Đình Thục và bà con giáo dân khiến nhiều người bị thương nặng.

Nguyên Nguyễn/SBTN