CSVN dọa ‘không bao giờ thả’ chồng của phụ nữ Bình Thuận vượt biên lần hai

Ảnh: Independent Australia

SBTN | 16.03.2017

Nhà cầm quyền cộng sản ở tỉnh Bình Thuận đã đe dọa một người phụ nữ hai lần vượt biển tìm cách sang Úc nhưng hiện đang xin tị nạn tại Indonesia, rằng họ sẽ không bao giờ thả chồng bà, người đang thi hành án tù vì tội vượt biên.

Nhà văn nữ Shira Sebban hôm Thứ Năm 16/03 có bài viết đăng trên báo mạng Independent Australia, tiết lộ những thông tin mới nhất trong bi kịch chấn động lương tâm người dân Úc. Bà Sebban là người đã gây quỹ trên mạng để giúp đỡ bốn đứa con nhỏ của bà Trần Thị Thanh Loan và ông Hồ Trung Lợi, sau khi vợ chồng họ bị tòa án thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, tuyên những bản án tù lần lượt là 3 năm và 2 năm. Tòa án đã cho bà Loan tạm hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ. Nhưng bà Sebban cho biết, nay tòa án ra lệnh sẽ bắt bà Loan vào tù ngay khi bà đặt chân trở lại Việt Nam.

Từ nhà trọ ở Indonesia, bà Loan cho biết nhà cầm quyền CSVN đã nhắn tin cho bà biết rằng, chồng bà sẽ “không bao giờ được thả” trừ khi bà trở về nước. Theo lời bà Loan, nhân viên nhà tù ban đầu nói với ông Lợi khiến ông đau buồn gần phát điên, rằng vợ con ông đã chết trên đường vượt biển. Bà Loan đã phải nhờ người hối lộ để cho ông Lợi biết tin vợ con ông vẫn còn sống. Ông Lợi nay bị chuyển sang một nhà tù khắc nghiệt hơn, nơi ông phải lao động khổ sai.

Bà Loan cũng cáo buộc công an đang khủng bố đại gia đình bà, bằng cách không cho họ mở quầy bán trái cây.

Huy Lam / SBTN