Người dân Hà Tĩnh tiếp tục đậu xe chặn cầu phản đối lộ phí quá cao

Ảnh: Dân Trí

SBTN | 19.03.2017

Để phản đối giá vé qua cầu lên tới trên dưới 2 Mỹ kim cho mỗi chiếc xe, các chủ xe hơi ở tỉnh Hà Tĩnh lái xe hơi lên cầu Bến Thủy 1, đậu xe giàn hàng trên cầu để phản đối.

Theo tường thuật của báo Dân Trí, từ sáng cho đến trưa Chủ Nhật 19/07, khoảng chiếc 30 xe hơi tham gia cuộc biểu tình phản đối. Ban đầu, các xe này tập trung ở đầu cầu Bến Thủy 1 phía huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Sau các chủ xe lái xe qua cầu với tốc độ chậm, rồi tập trung ở đầu cầu phía tỉnh Nghệ An. Trên các xe hơi tham gia cuộc biểu tình đều có căng những biểu ngữ với nội dung như: “Kiên quyết đấu tranh với trạm thu phí BOT”. Những chủ xe biểu tình cho rằng, công trình cầu Bến Thủy 1 có một số hạng mục được xây dựng bằng nguồn vốn BOT, nhưng người dân đi qua cầu không sử dụng các hạng mục đó mà vẫn phải đóng lộ phí. Họ cũng đặc biệt phản đối mức lộ phí tương đối cao so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam hiện nay, là 40,000 đồng cho xe hơi và 55,000 đồng cho xe khách (1.80 Mỹ kim và hơn 2.40 Mỹ kim).

Trước đây, trong nhiều ngày liên tiếp của tháng 12 năm 2016, người dân đã tập trung tại cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu lộ phí. Kết quả là công ty điều hành cầu này là Cienco 4 đã giảm lộ phí 5,000 đồng mỗi vé, tương đương 22 xu Mỹ, xuống mức lộ phí hiện nay.

Huy Lam / SBTN