Bị công an xã đánh phải nhập viện vì ghi âm buổi làm việc

ẢNh: Dân Việt

SBTN | 22.03.2017

Trong những ngày qua, dư luận tức giận trước sự việc công an xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đánh người dân ngay tại uỷ ban xã, khiến người này phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là vì người này đã dùng điện thoại ghi âm lại buổi làm việc với công an.

Được biết, ông Trần Văn Tín- trưởng công an xã Phong Xuân- đã hành hung ông Văn Đức Nguyên, sinh năm 1951 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế khiến ông này bị chảy máu đầu, chấn thương sọ não phải cấp cứu ở bệnh viện Trung ương Huế.

Theo báo Dân Việt, ông Văn Đức Nguyên cho biết: “vào khoảng 14 giờ ngày 13/3/2017, tôi đến tại Uỷ ban nhân dân xã Phong Xuân để gặp ông Trần Văn Tín, trưởng công xã. Trong quá trình làm việc, tôi có dùng điện thoại để ghi âm lại buổi làm việc giữa tôi và ông Tín. Thấy điện thoại của tôi sáng đèn, ông Tín chụp lấy điện thoại và bảo tôi không được chụp ảnh, ghi âm. Lúc đó, tôi giải thích với ông Tín rằng vì không thấy xã treo bảng cấm chụp ảnh, ghi âm nên tôi mới ghi âm cuộc làm việc. Tôi vừa dứt lời thì ông Tín nắm tóc tôi đập đầu tôi xuống bàn tới tấp khiến đầu sưng vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím. Sau khi đánh tôi, ông Tín xô tôi ra khỏi phòng.”

Ông Nguyên cho biết thêm: lúc ông bị đánh và bị xô ra khỏi phòng với máu me cùng mặt thì ông có la to. Có nhiều cán bộ trong Uỷ ban xã đến chứng kiện sự việc nhưng không ai lên tiếng hay phản đối gì. Họ để mặc ông bị thương nên phải gọi người nhà lên sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đến hôm nay 22/3/2017, ông Nguyễn vẫn còn phải điều trị ở bệnh Trung ương Huế do chấn thương vùng não.

Phía lãnh đạo xã Phong Xuân thừa nhận sự việc trên đã xảy ra tại uỷ ban xã, và xin lỗi gia đình ông Nguyên. Đồng thời, họ cũng đình chỉ công tác ông Trần Văn Tín, và giao cho công an huyện Phong Điền điều tra sự việc.

Nguyên Nguyễn/SBTN