Nhà nước CSVN thừa nhận cải tạo môi trường biển cần một số tiền khổng lồ

Ảnh: Phụ Nữ News

SBTN | 23.03.2017

Trong cuộc họp cho ý kiến về Dự thảo Luật thủy sản diễn ra vào ngày thứ tư 21/3, Ủy ban thường vụ quốc hội CSVN đã đưa ra nhiều vấn đề cần phải báo động liên quan đến tình hình môi trường biển.

Theo nhận định của ông Nguyễn Xuân Cường, bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn CSVN, thì để phục hồi phục hồi tái tạo môi trường biển thuộc 4 tỉnh miền Trung, cần một số tiền khổng lồ.

Trước đó, thượng tướng CSCN Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội, đã nêu lên một thực tế đáng báo động trong việc khai thác thuỷ sản: “…Trước kia đi biển, cứ một ngày ra biển câu rất nhiều cá, nhưng bây giờ tất cả các vùng biển từ Bạch Long Vĩ trở ra đến Phú Quốc… hay các vùng ven biển cá đã không còn như vậy…” 

Ông Minh cũng cho biết trong những năm vừa qua nhiều tàu đánh cá Việt Nam đã bị các quốc gia láng giềng bắt giữ vì đánh cá trộm.  Lý do ông Minh đưa ra là ngư trường của vùng biển Việt Nam đã cạn kiệt cá.

Mặc dù, đảng CSVN cố gắng ém nhẹm vụ tác hại mội trường của công ty Formosa khi vội vã tung tin nhận 500 triệu Mỹ kim bồi thường nhưng với lời thừa nhận của ông Nguyễn Xuân Cường bộ trưởng nông nghiệp là cần một số tiền không lồ, điều này cho thấy con số 500 triệu của Formosa bồi thường,  không dựa trên bất kỳ chứng cớ gì cả.

Trong khi đó, chuyện ngư trường Việt Nam cạn kiệt còn do Trung Cộng bá quyền xâm lấn vùng biển đặc quyền kinh tế của VN.  Nhưng cuối cùng không có bất kỳ đại biểu quốc hội nào dám điểm mặt hành vi cướp ngư trường Việt Nam của  Trung Cộng.

Phong Ly / SBTN