CSVN tiếp tục đàn áp tự do internet: Blogger Đăng Solomon bị bắt

SBTN | 25.03.2017

Thêm một blogger nữa vừa bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giữ trong đợt trấn áp mới nhất đối với những tiếng nói phản kháng trên mạng Internet.

Theo nhiều nguồn tin trên mạng, vào hôm Thứ Sáu ngày 24 tháng 3, an ninh điều tra quận 12, thành phố Sài Gòn, đã bắt giữ blogger Đăng Solomon, tên thật Nguyễn Hữu Đăng, sinh năm 1980. Một ảnh chụp lệnh bắt và khám xét khẩn cấp của công an quận 12 với chữ ký của Thượng Tá Nguyễn Quốc Hải cũng đã xuất hiện trên mạng. Ông Nguyễn Hữu Đăng bị cáo buộc là đã lập nhiều trương mục Youtube và Facebook để đăng tải những hình ảnh và video có nội dung “xuyên tạc” lịch sử, xúc phạm, bôi nhọ Hồ Chí Minh, hạ thấp uy tín các lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản, cũng như phát tán tin tức nhằm kích động biểu tình chống nhà cầm quyền ở Việt Nam.

Theo văn bản lệnh bắt của công an quận 12, ông Nguyễn Hữu Đăng bị truy tố theo điều 88 bộ luật hình sự.

Trong số những video của ông Nguyễn Hữu Đăng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, có những video mang tựa đề “Độc chất cộng sản trong ý thức hệ người trẻ Việt Nam”, “Việt Nam bây giờ là hố rác. Tôi van xin các người, đừng thờ ơ nữa!”.

Đây là vụ bắt giữ mới nhất với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước. Trong tuần vừa qua, Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam đăng thông cáo trên mạng cho biết đã bắt giữ hai Facebooker Phan Kim Khánh và Bùi Hiếu Võ.

Huy Lam / SBTN