Giáo xứ ở Quảng Bình khởi công xây nhà vượt lũ do khán giả SBTN tài trợ

SBTN | 21.04.2017

Trong những ngày qua, giáo xứ Minh Tú ở huyện Tuyên Hoá, và giáo xứ Phù Kinh ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đang khởi công xây dựng nhà vượt lũ bằng tiền tài trợ của quý khán giả Đài SBTN, trong chương trình “Thương Về Miền Trung” năm rồi.

Trao đổi với phóng viên SBTN, Linh mục Gioan Phạm Quang Long, cha chánh xứ Minh Tú cho biết: “ngôi nhà vượt lũ này được xây dựng bằng tiền tài trợ của khán giả đài SBTN với chiều dài 23 mét và chiều rộng 13 mét, với kết cấu hai tầng. Vào mùa lũ, ngôi nhà này là nơi an toàn giúp cho khoảng 700 người dân tránh lũ khi mùa nước về. Công trình này có tổng kinh phí đầu tư khoảng 125,000$ Mỹ, trong đó khán giả đài SBTN đã đầu tư 75,000$. Số tiền còn lại Cha đang xoay xở…”

Anh Nguyễn Văn Mười, một người dân vui mừng chia sẻ khi ngôi nhà vượt lũ bắt đầu xây dựng: “tôi cũng như bà con nơi đây rất phấn khởi, vui mừng. Vì những năm qua, nhiều trận lũ lịch sử nên bà con mong ước có một nhà vượt lũ để cứu dân. Hàng năm, nơi đây ngập lụt sâu từ 4-5 mét nên nhiều gia đình bị mất mát tài sản và thiệt hại nhiều sinh mạng. Chính vì vậy mà khi có một công trình vượt lũ như thế này thì bà con rất sung sướng…”.

Theo ghi nhận của phóng viên SBTN đang có mặt tại công trường, người dân rất hào hứng làm việc. Có cả người già, phụ nữ, đàn ông và trẻ em tích cực làm cho kịp hoàn thành trước mùa lũ năm nay.

Linh mục Gioan Phạm Quang Long cho biết thêm: “nhà vượt lũ này được thiết kế làm hai tầng, tầng trệt được làm phòng hội họp, sinh hoạt của bà con. Còn tầng hai thì ngăn ra làm 5 phòng và có kho chứa đồ đạc. Khi mùa nước lũ về thì người dân có chỗ trú ngụ an toàn. Còn khi bình thường, nó được sử dụng làm phòng học, phòng sinh hoạt cộng đồng. Qua đây, tôi cũng chân thành cám ơn quý vị ân nhân khán giả đài SBTN và mong quý vị tiếp tục giúp đỡ chúng tôi để có thể sớm hoàn thành công trình nhà vượt lũ này”.

Trong khi đó, tại giáo xứ Phù Kinh ở xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cũng đang khởi công xây dựng nhà vượt lũ. Linh mục Phaolo Nguyễn Minh Sáng, cha chánh xứ Phù Kinh cho biết: “sau khi nhận được khoản tiền hỗ trợ 25,000$ của quý khán giả đài SBTN, và 25,000$ của Đức cha Phaolo giúp đỡ,  bà con giáo xứ đã khởi công xây dựng nhà vượt lũ này, và hy vọng sẽ hoàn thành trước mùa lũ năm nay. Khi mùa mưa lũ tràn về thì đây sẽ là nơi trú ngụ an toàn cho những gia đình nghèo trên địa bàn.”

Xin được nhắc lại, vào tháng 02/2017, cha Bernado Trần Xuân Thuỳ, cha thư ký Toà giám mục Xã Đoài đã trao quà hỗ trợ phương án hậu lũ cho các giáo xứ Kinh Nhuận, Phù Kinh, Minh Cầm, Minh Tú, Tân Hội,… ở tỉnh Quảng Bình.

IMG_2696

Nguyên Nguyễn/SBTN