Công an bắt nhà hoạt động Hoàng Bình, hàng ngàn Giáo dân Nghệ An chặn quốc lộ 1A phản đối

SBTN | 15.05.2017

Vào khoảng 10:25 phút sáng ngày 15 tháng 5 năm 2017, nhà hoạt động Hoàng Đức Bình đã bị công an Nghệ An bắt cóc khi vừa đến khu vực Đền Cuông thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An, làm cho tình hình ở đây trở nên căng thẳng.

Theo facebooker Chân Lý tường thuật lại cho biết: “khi chúng tôi vừa đến khu vực Đền Cuông thì công an giao thông ra lệnh dừng xe và nói yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Đúng lúc đó có bốn người mặc thường phục xông đến mở cửa xe oto và lôi anh Hoàng Bình xuống xe. Vì quá bất ngờ nên chúng tôi không kịp phản ứng nên Hoàng Bình đã bị họ bắt cóc và đưa đi đâu không rõ”.

Linh mục JB Nguyễn Đình Thục cho phóng viên SBTN biết: “Sáng nay Hoàng Bình và một số người đi công việc. Khi vừa đến khu vực đền Cuông thì lực lượng công an mặc thường phục đã bắt cóc Hoàng Bình mà không có lệnh bắt giữ trước sự chứng kiến của cảnh sát giao thông. Hiện tại, bà con giáo dân khắp nơi đang tập trung về khu vực xã Diễn Thịnh biểu tình, chặn ngang quốc lộ 1A để yêu cầu nhà cầm quyền thả tự do cho Hoàng Bình”.

Ngay sau khi Hoàng Bình bị bắt cóc, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc đã gọi điện cho các Linh mục và giáo dân xung quanh đến ứng cứu. Đến 11:30 trưa, có khoảng 4,000 người dân đã tập trung trên đường quốc lộ 1A đoạn qua khu vực xã Diễn Thịnh, Diễn An thuộc huyện Diễn Châu biểu tình nhằm yêu cầu nhà cầm quyền Nghệ An trả tự do cho Hoàng Bình.

Đông đảo người dân các giáo xứ xung quanh cũng đang trên đường đến ứng cứu Linh mục JB Nguyễn Đình Thục nên tình hình sự việc đang trở nên căng thẳng.

IMG_3121

IMG_3119

Trên các Facebook cá nhân đưa lên những đoạn clip cho thấy hàng trăm cảnh sát cơ động trang bị đầy đủ dụng cụ chống biểu tình đến khu vực.

c

Nguyên Nguyễn/SBTN