Mỹ Việt sắp đối thoại về nhân quyền

Ảnh: RFA

SBTN | 20.05.2017

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ra thông cáo báo chí hôm Thứ Sáu 19/05, cho biết cuộc đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ lần thứ 21 sẽ chính thức diễn ra hôm 23 tháng 5 tại Hà Nội.

Dẫn đầu đoàn Hoa Kỳ tham gia cuộc đối thoại là bà Virginia Bennett, phụ tá ngoại trưởng Hoa Kỳ chuyên trách vấn đề dân chủ, nhân quyền và lao động, còn đại diện phía Việt Nam là ông Vũ Anh Quang, vụ trưởng vụ các tổ chức quốc tế.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, cuộc đối thoại sẽ bao gồm một loạt vấn đề về nhân quyền, bao gồm tầm quan trọng của việc tiếp tục tiến tới trong các nỗ lực cải cách luật pháp; nền pháp trị; các quyền tự do biểu đạt, lập hội và tụ họp; tự do tôn giáo; các quyền của người lao động; các quyền của người khuyết tật; chống kỳ thị; và hợp tác đa phương.

Cuộc đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ lần thứ 21 cũng sẽ đề cập đến từng trường hợp cá nhân đáng quan tâm. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng việc đề cao nhân quyền là một phần quan trọng trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Hôm 11 tháng 5 vừa qua, nhân sự kiện Ngày Nhân Quyền Việt Nam tổ chức tại Washington D.C., ông Scott Busby, phụ tá thứ trưởng ngoại giao phụ trách dân chủ, nhân quyền và lao động của Hoa Kỳ, cho biết nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã không thực hiện hầu hết các cam kết đưa ra với phía Hoa Kỳ trong cuộc đối thoại nhân quyền kỳ trước.

Quốc Hiếu / SBTN