Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt thăm hai linh mục bị CSVN đấu tố

SBTN | 22.05.2017

Sáng ngày 22.05.2017 Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt- Nguyên Tổng Giám Mục (TGM) Hà Nội- đã có cuộc viếng thăm tại giáo xứ Phú Yên, để gặp gỡ và hỗ trợ tinh thần linh mục Anton Đặng Hữu Nam và JB Nguyễn Đình Thục vượt qua những bức hại của nhà cầm quyền.
Đức Tổng Giuse đã cùng lắng nghe câu chuyện của hai vị linh mục can trường đấu tranh cho quyền lợi của các nạn nhân Formosa, và nay đang bị toàn bộ hệ thống chính trị mưu hại đủ đường. Đức Cha Ngô Quang Kiệt đã bày tỏ tình hiệp thông, đồng cảm và ủng hộ những việc làm của hai cha trong suốt thời gian qua.
Linh Mục Anton Đặng Hữu Nam đã chia sẻ những suy tư của mình về những thực tại đang diễn ra, nhận định về tình hình sắp tới với Đức Tổng.
Linh Mục JB Nguyễn Đình Thục cũng giải bày tâm trạng của mình qua việc công an tỉnh Nghệ An bất chấp luật pháp tấn công xe ngài và bắt cóc nhà hoạt động Hoàng Đức Bình dip vừa qua. Ông cũng nêu băn khoăn của nhiều người về việc hàng ngàn người tập trung đòi người trước cổng ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu hôm đó có sai hay không.
Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt khẳng định công cuộc đòi công bằng và công lý cho các ngư dân, các nạn nhân của thảm họa môi trường bằng biện pháp ôn hòa, bất bạo động là hoàn toàn hợp tình hợp lý, hợp pháp và hợp đạo.
Đây không phải là lần đầu tiên Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt tới thăm giáo xứ Phú Yên, cách riêng là linh mục Đặng Hữu Nam. Đây là lần thứ 3 ông đã đích thân tới tận xứ đạo vùng quê này, để khích lệ người dân can đảm tiếp tục hành trình đòi quyền sống còn của mình.
Xin nhắc lại, thời gian qua linh mục Anton Đặng Hữu Nam và JB Nguyễn Đình Thục đã liên tục bị nhà cầm quyền tạo áp lực, vu khống, mạ lỵ, bách hại dưới nhiều cách thức khác nhau nhằm ngăn cản hai giáo xứ Song Ngọc và Phú Yên biểu tình và kiện Formosa.
Linh mục Đặng Hữu Nam chia sẻ: “vì đấu tranh cho quyền lợi chính đáng của người dân chịu thiệt thòi mà thời gian qua tôi và cha Thục gánh chịu bao “mưu hèn kế bẩn”. Việc Đức Tổng Giuse tới viếng thăm chúng tôi là một niềm khích lệ và an ủi lớn lao từ một vị mục tử chạnh lòng thương. Điều đó càng xác tín rằng những việc chúng tôi đang làm là đúng đắn và đẹp ý Chúa…”.

IMG_5759

Quốc Hiếu/SBTN