Nhà hoạt động Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng “sẵn sàng đón nhận cái chết vì đất nước”

Ảnh: Vietnamnet (trong phiên xử sở thẩm)

SBTN | 26.05.2017

Vào sáng ngày 26 tháng 5 năm 2017, toà án nhân dân tối cao Tp Hà Nội đã đưa hai ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng ra phúc thẩm và kết y án hai ông tổng cộng 25 năm tù với tội “hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79, bộ luật hình sự.

Luật sư Trần Thu Nam, người bảo vệ quyền lợi trong vụ án ông Trần Anh Kim cho biết: “Ông Trần Anh Kim bị kết án 13 năm tù giam và Lê Thanh Tùng bị toà kết án 12 năm tù giam. Cả hai người đều không nhận tội mặc dù bị toà kết án tù”.

Luật sư Nam cũng cho biết cả hai người sức khoẻ đều bình thường và tinh thần vẫn minh mẫn.

Như những phiên xử người yêu nước trước đó, toà án nhân dân tối cao Tp Hà Nội đã có thông báo về lịch xử công khai vụ án ông Kim và ông Tùng. Nhưng các ngã đường dẫn vào toà án đều bị phong toả và mọi người không ai được vào tham dự phiên toà.

Theo thông tin từ gia đình của ông Kim, chỉ duy nhất vợ ông được vào tham dự phiên toà và phải bỏ điện thoại, tất cả đồ tư trang bên ngoài.

Ông Trần Anh Kim năm nay 68 tuổi, quê ở Thái Bình. Còn ông Lê Thanh Tùng, 49 tuổi, quê ở Hà Nội. Phiên toà sơ thẩm trước đó đã kết án cả hai người tổng cộng 25 năm tù giam.

Bà Thơm, vợ ông Kim cho biết: “Tại tòa, ông Kim và ông Tùng đều khẳng định nếu cần, các ông ấy sẵn sàng đón nhận cái chết vì đất nước”.

Nguyên Nguyễn / SBTN