Cô giáo dạy giáo lý Nguyễn Thị Trà kể lại việc bị côn an đánh đập và làm nhục

SBTN | 29.05.2017

Sự việc một cô giáo dạy giáo lý ở giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An bị côn an đánh đập, làm nhục đang tiếp tục gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Dư luận cho rằng đây là những thủ đoạn của nhà cầm quyền Nghệ An, trong chiến dịch đàn áp, bôi nhọ các linh mục, giáo dân Nghệ An đã dám đứng lên tố cáo Formosa và sự đồng lõa của chính quyền CSVN. Bên cạnh đó còn là âm mưu chia rẽ giáo dân với lương dân trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi cho những nạn nhân của thảm họa Formosa.

Sau đây là lời tường thuật của chính cô Nguyễn Thị Trà về sự việc này, được đăng tải trên Facebook Trần Minh Nhật:

Sáng nay ngày 28 tháng 5, khoảng 10 giờ, lúc tôi đi ngang qua cầu Sơn Hải , vô tình thấy có nhóm người rất đông đứng dưới cầu , bao gồm công an, phụ nữ và đàn ông hò hét chửi bới và đánh đập 1 người phụ nữ thuộc giáo xứ Song Ngọc. Thấy vậy tôi liền đứng lại xem, xem khoảng chừng 2 phút thì có một người đàn ông hét lên và cầm đá ném tôi.

Tôi hoảng sợ chạy đi, lúc đó cả một đám người vừa đuổi theo vừa ném đá. Chạy liệt sức nên tôi đã né vào một quán cà phê và vào nhà vệ sinh lánh đi.

Nhóm người đó ùa vào chửi bới, đập cửa, ném đá và ném chai thủy tinh vào. Chai thủy tinh trúng phải đầu tôi, nhưng vì có mũ bảo hiểm nên không sao. Khi phá được cửa , họ xông vào lôi tôi ra công an, đàn ông và phụ nữ lao vào đánh tôi tới tấp và bắt tôi cởi áo ra để lục soát và thu của tôi 3 chiếc điện thoại.

Khi thỏa mãn cơn hành hung thì công an xã Sơn Hải chở tôi tới quán cà phê Mê Trang, bảo tôi mở mật khẩu điện thoại để kiểm tra, và bắt tôi phải chửi bới, nhiếc mắng Cha Nam với Cha Thục rồi mới thả tôi ra. Nhưng tôi không nói gì cả. Vừa ra khỏi quán, dân tập trung lại đánh tôi tiếp. Rồi họ lại chở tôi tới nhà máy làm đá, dân cùng một số công an mặc sắc phục tiếp tục đánh tôi, nắm tóc, xé áo, đấm vào ngực và lôi tôi từ trên xe máy xuống. Lần này họ bảo về UBND xã Sơn Hải làm việc, tới cổng thì lại có một đám người lao vào vừa đánh vừa chửi bới. Họ dẫn tôi vào phòng làm việc, cùng lúc đó công an xã, công an huyện cùng vào chất vấn, dọa nạt tôi và bắt lập biên bản.

Vì có rất nhiều cuộc gọi từ người thân và gia đình gọi tới, nên tôi đề nghị họ trả điện thoại cho tôi. Nghe nói tôi đang bị giữ ở Ủy ban xã nên bà con trong xứ Phú Yên sang đòi người, muốn cứu tôi ra khỏi hang cọp, nên họ đã thả tôi ra và cho về. Đang lúc đòi thả người thì đám người phụ nữ cũng như thanh niên dân Sơn Hải dùng dùi cui, đánh đập giáo dân xứ Phú Yên đến đổ máu. Họ đánh người không thương tiếc, họ đánh đập dã man, bất kể người già hay trẻ, đàn ông hay đàn bà, trai gái đều bị đánh trước mặt rất nhiều công an. Nhưng họ không hề can ngăn hay hòa giải, mà chỉ tròn mắt đứng nhìn.

Nhìn thấy ông bà, anh chị em mình máu me chảy rất nhiều phải cấp cứu tôi vừa thương, thương vì dân lành bị oan. Vừa cảm ơn vì tình yêu thương của mọi người trong xứ dành cho nhau. Cảm ơn mọi người đã quan tâm, theo dõi tình hình. Cũng xin tất cả anh chị em cầu nguyện cho những người đang phải ghánh chịu cơn đau này.

Terexa Nguyễn Thị Trà

c5