Vụ Đồng Tâm: ‘Người thông minh sẽ có cách giải quyết’

BBC, ngày 14/6/2017

Luật sư Trần Vũ Hải bình luận kịch bản và hệ quả quyết định của chính quyền thành phố Hà Nội khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ bắt giữ 38 người thi hành công vụ tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Hà Nội.

Trao đổi với BBC hôm 14/6/2017, Luật sư Hải, người hiện diện tại sự kiện ‘giải cứu’ cán bộ, binh sỹ cảnh sát ở Đồng Tâm cuối tháng 4/2017 nói ông hy vọng trong vòng từ 2-3 tháng, chính quyền có thể sẽ có một quyết định đình chỉ vụ án.

Đồng Tâm nóng lên sau tuyên bố của Chủ tịch Chung

Hà Nội khởi tố vụ án bắt 38 cán bộ ở Đồng Tâm

Luật sư cũng cho rằng ‘sẽ bất lợi cho những người xới lên vụ việc này’ và ông tin rằng những người ‘thông minh’ sẽ có cách để giải quyết vụ án.

LS Trần Vũ Hải nói về vụ khởi tố ở Đồng Tâm

Tuy nhiên ông Hải cũng cho rằng vụ việc Đồng Tâm cần khép lại ở việc thanh tra đất đai và những việc liên quan khác.

Về cam kết của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khi giải cứu binh sỹ và cán bộ bị nhốt giữ ở thôn Hoành, Luật sư Trần Vũ Hải cho hay đây là kết quả của một quá trình cân nhắc ‘kéo dài hai tiếng’ đồng hồ.

Ông Hải từ chối bình luận chi tiết thêm về quá trình ‘đàm phán’ và ‘cân nhắc’ của hai bên, chính quyền và người dân, tuy nhiên ông cũng nói trong tương lai, nếu người dân Đồng Tâm yêu cầu, thì chi tiết về diễn biến đàm phán này có thể sẽ được công khai.

Dân Đồng Tâm đã ‘phòng vệ chính đáng’

Nhìn lại vụ Đồng Tâm – vì đâu nên nỗi?

Những việc vô tiền khoáng hậu của chính quyền