CSVN không cho dân biểu Đức gặp blogger Anh Ba Sàm trong tù

Hai dân biểu tiếp xúc những người họt động. (Ảnh: Dân biểu Martin Patzelt cung cấp)

SBTN | 22.06.2017

Hai dân biểu Đức đã sang Việt Nam hồi giữa tháng 6 để gặp ông Nguyễn Hữu Vinh-  blogger Anh Ba Sàm- trong tù, nhưng không được nhà cầm quyền CSVN cho phép.

Báo mạng Diễn Đàn Việt Nam 21 đưa tin, hai dân biểu Martin Patzelt và Philipp Lengsfeld, thành viên Ủy Ban Nhân Quyền Và Cứu Trợ Nhân Đạo trong Quốc Hội Liên Bang Đức, đã sang Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Dân Biểu Bảo Vệ Dân Biểu, một chương trình đã được mở rộng để bảo vệ cho cả cho những Người Bảo Vệ Nhân Quyền trên thế giới chứ không riêng gì các vị dân cử.

Dân biểu Patzelt hỗ trợ ông Nguyễn Hữu Vinh, còn Dân biểu Lengsfeld hỗ trợ luật sư Lê Quốc Quân, người đã được thả khỏi nhà giam, nhưng vẫn chịu áp lực của nhà cầm quyền cộng sản.

Được biết nhà cầm quyền cộng sản đã không những từ chối cho hai vị dân biểu Đức thăm ông Nguyễn Hữu Vinh trong tù, mà còn dùng nhiều mánh khóe gây trở ngại khiến chuyến đi của hai vị dân biểu gặp khá nhiều khó khăn.

Theo Diễn Đàn Việt Nam 21, Dân biểu Patzelt vốn xuất thân từ Đông Đức dưới thời cộng sản cai trị, nên ông thừa hiểu các thủ đoạn của nhà cầm quyền CSVN.

Hai vị dân biểu Đức đã tìm ra được những dịp tiếp xúc với đại diện xã hội dân sự, đại diện các cộng đồng tôn giáo và viếng thăm một nữ tu viện.

Trở về Đức, Dân biểu Patzelt viết rằng, ông thấy cần phải nói lên nỗi bất bình của mình trước những yếu kém vẫn còn lớn về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Huy Lam / SBTN