Quảng Trị đã chi 618 tỉ đồng cho nạn nhân Formosa

Cá chết trên bãi biển huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày 20 tháng 4 năm 2016.

RFA | 27.06.2017

Chính quyền tỉnh Quảng Trị đã chi trả 618 tỷ đồng tiền bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân của thảm họa môi trường biển, do Fomosa gây nên và dự kiến sẽ đền bù thêm số tiền gần 62 tỷ đồng đến cuối tháng 6 này.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cấp cho các địa phương tổng số tiền gần 680 tỉ đồng để bồi thường thiệt hại cho người dân địa phương. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho biết chưa chi trả hết số tiền vừa nêu vì một số nơi có số liệu kê khai không đúng với thực tế.

Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính yêu cầu các địa phương gấp rút chi trả xong tiền bồi thường thiệt hại đến ngày 30 tháng 6; đồng thời nghiêm túc thực hiện không mở rộng đối tượng, theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Chủ tịch tỉnh Quảng Trị cũng cho biết sẽ chi trả theo chính sách bổ sung, bao gồm tiền học phí, bảo hiểm, dạy nghề… sau đợt chi trả vừa nêu với lý do chưa kịp thống kê.

Xin được nhắc lại, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đôn đốc chính quyền địa phương của 4 tỉnh, ở khu vực chịu ảnh hưởng bởi thảm họa Fomosa, phải thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ là hoàn tất việc chi trả bồi thường trước ngày 30 tháng 6.