Đức nguyên Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đến thăm Đan viện Thiên An

ẢNh: Truyền THông THái Hà

SBTN, 10-07-2017

Theo tin từ Truyền THông Thái Hà, vào sáng ngày 10/07, Đức nguyên Tổng giám mục Hà Nội, Giuse Ngô Quang Kiệt đã đến thăm Đan viện Thiên An, để khích lệ tinh thần, an ủi những đan sĩ tại đây mới trải qua cơn kiếp nạn.

Thông tin chuyến thăm do Facebook Miệng Vàng đăng tải.  Cùng đi với Đức nguyên tổng giám mục Ngô Quan Kiệt còn có các linh mục và tu sĩ Đan viện Xitô Châu Sơn, Nho Quan, Ninh Bình.

Như SBTN đã đưa tin, vào ngày 29 và 30/6 vừa qua,  hàng trăm côn đồ dưới sự bảo kê của chính quyền CSVN tại Huế đã xông vào đan viện Thiên An phá đổ thánh giá, đánh đập các tu sĩ bảo vệ đất nhà dòng, thậm chí có tu sĩ bị đánh bất tỉnh.

Đức Tổng Giuse Kiệt là giám mục thứ 3 đến thăm để thể hiện sự hiệp thông với Đan Viện Thiên An. Trước Đức Tổng Kiệt có Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam và Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Kontum cũng đã thăm đan viện Thiên An.

Đức cha Giuse Kiệt đã hiệp dâng thánh lễ, sau đó ghé thăm khu đồi nơi tượng Chúa Giêsu bị đập phá trong những ngày vừa qua. Ngài đã khích lệ tinh thần đan viện, mong đan viện vượt qua những biến cố đau thương đang phải chịu.

Trong thời gian qua, chính quyền CSVN đã liên tục tấn công, khủng bố tinh thần của nhiều cộng đồng  Công Giáo tại Việt Nam. Các Linh Mục Đặng Hữu Nam, linh mục Nguyễn Đình Thục của Giáo Phận Vinh cũng là nạn nhân của chính quyền. Ngoài Hà Nội là Giáo Xứ Thái Hà. Chiêu thức dùng côn đồ giả dạng lương dân để tấn công, phá hoại tài sản của giáo dân đang được CSVN sử dụng phổ biến.

Đoàn Hưng / SBTN