Hàng ngàn công nhân ở Sài Gòn xin nghỉ việc vì “khổ hơn cả chó”

Công nhân PouYuen biểu tình phản đối luật bảo hiểm xã hội. (Ảnh: Diễn Đàn CTM)

SBTN, 10-07-2017

Từ đầu năm 2017 đến nay, tại các khu công nghiệp trên địa bàn Sài Gòn đã có hàng ngàn công nhân xin nghỉ việc vì bất mãn.

Theo thống kê của chính quyền CSVN, tính đến tháng 4/2017, riêng tại công ty giầy dép Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã có hơn 3,050 trường hợp xin nghỉ việc, trong đó có hơn 60% liên quan đến luật bảo hiểm xã hội.

Còn tại các doanh nghiệp khác như  Công ty điện tử Changyang Việt Nam, Công ty giày Mỹ Nga… cũng có hàng nghìn công nhân nghỉ việc, vì lý do thay đổi bộ luật bảo hiểm sức khỏe.

Chia sẻ về vấn đề trên, một nữ công nhân 48 tuổi đang làm việc tại công ty giầy dép Pouyuen Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, tại công ty này đã có rất nhiều người nghỉ việc, và bản thân bà cũng chuẩn bị nghỉ việc.

Theo nữ công nhân này, lý do một phần vì công nhân nhận thức được luật bảo hiểm sức khỏe mới của chính quyền CSVN như một sự “cướp” tiền của công nhân. Phần khác vì từ đầu năm đến nay, giám đốc công ty bắt công nhân phải làm số lượng việc gấp đôi những năm trước mà không hề tăng lương.

Công nhân này cho biết, nếu năm ngoái, trong 8 tiếng làm việc chị phải làm 25 hành khung; thì năm nay phải làm lên 50-60 hành khung. Bất mãn hơn khi chị và đồng nghiệp thường xuyên bị quản trị chửi rủa, xúc phạm.

Chị ví bản thân mình và những đồng nghiệp “khổ hơn chó”. Chị nói chị chuẩn bị nghỉ việc vì sắp không chịu nổi “cực hình”.

Một nữ công nhân khác bất mãn luật bảo hiểm sức khỏe mới là “ăn cướp tiền của công nhân”. Thêm nữa, từ đầu năm đến nay, công nhân bị ép làm việc đến kiệt sức. số lượng công việc làm gấp đôi mà lương không tăng.

Nữ công nhân này cho biết có lần chị đã lên cơn đột quỵ khi không thể chịu nổi sự xúc phạm của các quản trị công ty, cộng với làm việc quá sức.

Tường Thắng / SBTN