Giáo dân khắp nơi đến thăm và hiệp thông với Đan viện Thiên An – Huế

SBTN, 20-07-2017

Trong những ngày qua, nhiều đoàn giáo dân khắp nơi từ Bắc tới Nam đã tổ chức hành hương để đến thăm và hiệp thông với Đan viện Thiên An, vừa bị nhà cầm quyền Thừa Thiên Huế đàn áp, đập phá Thánh Giá Chúa Kito.

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2017, có khoảng gần 200 hội viện Hội Teresa Miền Trung đã tổ chức hành hương, viếng thăm đan viện, và cầu nguyện trước Thánh Giá bị phá huỷ. Nhiều bạn trẻ đã rơi nước mắt khi chứng kiến tượng Chúa Giesu và cây Thánh Giá bị nhà cầm quyền Thừa Thiên Huế dẫm đạp và phá huỷ hoàn toàn.

Trước đó, vào ngày 15/07/2017, đoàn hành hương 133 người của Giáo xứ Hòn Gai (Quảng Ninh), Giáo xứ Ngô Khê (Bắc Ninh), Giáo xứ Hữu Bằng (Vĩnh Phúc), Giáo xứ Nỗ Lực, Giáo xứ Phú Hữu (Phú Thọ) thuộc giáo phận Hà Nội đã kính viếng Thánh Giá và Tượng Chúa bị xúc phạm và đập vỡ của Đan viện Thiên An.

Dù cho trời rất nắng nóng, và quảng đường đi bộ khoảng 1200m đường dốc, nhưng với lòng nhiệt thành, yêu mến sự thật, mọi người không hề quản ngại.

Anh Nguyễn Thành Trung, một thành viên trong đoàn hành hương chia sẻ cảm xúc: “Không biết bao nhiêu người đã rơi nước mắt khi nhìn thấy tượng Chúa bị đập phá nát. Đoàn hành hương sau khi kính viếng Thánh Giá và tượng Chúa, đã cất ca lời kinh Hòa Bình, xin Chúa gìn giữ và ban bình an, ơn khôn ngoan, sức mạnh cho các cha, các thầy trong Đan Viện trước các sự dữ. Xin Cộng Đoàn dân Chúa thêm lời Cầu Nguyện cho các Thầy Trong Đan Viện. Xin cầu nguyện cho nhà cầm quyền biết chân lý và sự thật, biết lắng nghe tiếng dân, biết yêu thương dân. Xin Chúa tha thứ cho những kẻ đã đàn áp Đan viện, đánh đập các thầy trong Đan viện. Xin cho họ biết dừng tội ác lại.”

Tin từ Đức Quốc, Thánh lễ cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam và Hiệp thông cầu nguyện cho Đan Viện Thiên An – Huế đã được cử hành vào lúc 15 giờ chiều Thứ Bảy 15/7/2017, tại Đan viện St. Ottilien.

Tại Thánh lễ, các Linh mục Delphin người Congo, hiện là cha phó của giáo xứ St. Benno, Munich, Linh mục Stefan Brainda đến từ Cộng Hoà Tiệp Khắc, linh mục Tobias Merkt OSB, cha Maurus Blommer OSB, Cha Augustinô Phạm Sơn Hà OSB đã cùng đồng tế, dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.