Hai dân biểu Đức kêu gọi trả tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển

SBTN.TV, ngày 5/8/2017
Hai dân biểu Đức kêu gọi trả tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển

Hai dân biểu Đức Martin Patzelt và ông Philipp Lengsfeld kêu gọi CSVN trả tự do tức khắc cho nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển.

Trong một thông cáo báo chí đăng trên trang mạng của Dân biểu Patzelt, hai thành viên của Ủy Ban Nhân Quyền Và Nhân Đạo tại Quốc Hội Liên Bang Đức nói rằng họ rất bàng hoàng khi hay tin ông Nguyễn Bắc Truyển vừa bắt giam một cách tùy tiện vào ngày 30 tháng 7 vừa qua tại Việt Nam. Trước đó trong tháng 6, cả hai ông Patzelt và Lengsfeld có dịp gặp mặt ông Truyển trong chuyến thăm Việt Nam. Hai dân biểu Đức nói họ vẫn còn nhớ rõ hình ảnh của ông Truyển trong cuộc gặp vừa qua như là một người bảo vệ nhân quyền, tích cực dấn thân cho quyền tự do tôn giáo và tự do ngôn luận.

Dân biểu Patzelt xác định rằng, ông không hề nhận ra bất cứ điều gì cho thấy ông Truyển đang thách thức quyền lực và pháp luật nhà nước. Ngược lại, ông Truyển luôn chú trọng đến việc phải tuân thủ các quyền được ghi trong Hiến pháp và tối ưu hóa đời sống xã hội trong lợi ích của quốc gia Việt Nam.

Ông Truyển hiện đang làm cố vấn pháp lý tại Dòng Chúa Cứu Thế. Ông đã từng bị bắt vào năm 2006 về tội “tuyên truyền chống nhà nước” và bị kết án 3 năm rưỡi tù giam cùng 2 năm quản chế. Cả hai dân biểu Đức cũng đòi trả tự do tức khắc cho ba người bảo vệ nhân quyền khác bị bắt trong cùng ngày 30 tháng 7 là Mục sư Nguyễn Trung Tôn, ông Phạm Văn Trội và ký giả Trương Minh Đức.