Biểu tình chống ô nhiễm

Người dân thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa biểu tình phản đối nhà máy xử lý rác thải trên đoạn Quốc Lộ 1A.

RFA, 09-08-2017

Người dân thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục biểu tình chống nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm tại địa phương.

Một người chứng kiến vụ việc cho biết:

“Sự việc này diễn ra ở xã Ninh Ích từ năm ngoái đến năm nay rồi mà chưa dứt điểm được, cũng như là nhà máy xử lý rác thải gây ô nhiễm môi trường, người dân đã biểu tình chống đối từ năm ngoái, năm nay lại tiếp tục, có nghĩa là họ (chính quyền) chưa xử lý rốt ráo, vẫn còn mùi hôi thối xung quanh, dân cư sống ở đó rất đông. Ngày hôm qua họ đã xuống đường, nhưng không giải quyết, tối qua chị nghe một số dân họ bảo Công An 113 có mang súng đến nhà dọa nạt người dân nên họ bức xúc, chịu không nổi nên sáng nay họ biểu tình tiếp tục. Về phía chính quyền không biết họ hứa hẹn thế nào. Có 4 người bị thương phải đi cấp cứu trong đó có 2 người lớn và 2 con nít.”

Tình trạng người dân phản đối nhà máy hay các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm đến mức không chịu nổi từng xảy ra tại nhiều nơi trên cả nước lâu nay.