Công an Nghệ An đánh đập, bắt đi nhiều người trong gia đình ông Lê Đình Lượng

Thân nhân và bạn bè ông Lượng đến trụ sở công an tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Facebook Thanh Niên Công Giáo)

SBTN, 18-08-2017

Chỉ vì đến trụ sở công an tỉnh Nghệ An để hỏi thăm về tình hình của nhà hoạt động Lê Đình Lượng, nhiều bạn hữu và người trong gia đình ông đã bị đánh đập và bắt giữ.

Nguồn tin trên trang Facebook Thanh Niên Công Giáo cho hay, vào khoảng 2 giờ chiều Thứ Sáu, bạn hữu cùng gia đình bà Nguyễn Thị Quý, vợ ông Lê Đình Lượng, đến trụ sở công an tỉnh Nghệ An để hỏi về việc tại sao gia đình chưa nhận được giấy tờ gì từ khi ông bị bắt giữ cho đến nay. Không biết vì lý do gì, các viên chức công an tại đây đã đàn áp gia đình ông Lượng, đánh đập một số người và bắt đi nhiều người.

Hiện nay, những người đã bị bắt đưa đi đâu không rõ gồm: bà Quý, vợ chồng con trai ông bà Lượng là Xoan Jery, Lê Đình Hiếu, cháu họ ông Lượng là anh Luyến, Lê Nhàn, và một người tên Pha Lê Tuyết.

Nguồn tin từ trang Thanh Niên Công Giáo tại hiện trường cho biết các ông Lê Đình Hiếu, Nguyễn Văn Quyến, Lê Văn Nhàn và Phạm Xuân Yên bị công an Nghệ An đánh đập rất nặng.

Ông Lê Đình Lượng bị nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An bắt hôm 14 tháng 7 vừa qua, với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” theo điều 79 bộ luật hình sự của chế độ. Ông Lượng là một giáo dân thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, tỉnh Nghệ An, thường xuyên có mặt tại các cuộc biểu tình ôn hòa, tranh đấu cho sự toàn vẹn lãnh thổ, chống Formosa và bảo vệ môi trường.

Huy Lam / SBTN