Nhà báo ở Đà Nẵng bị ném rắn vào nhà

(Ảnh: Infonet)

SBTN, 30-09-2017

Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đang điều tra sự việc nhà báo Hải Châu của báo mạng Infonet bị “khủng bố” bằng rắn.

Theo báo Dân Trí, vào tối Thứ Ba 29/08, có hai thanh niên bịt mặt, đi xe máy cầm theo một bao tải nhựa đi tới gần nhà của ông Hải Châu. Người trong nhà nhận thấy có gì bất thường nên lên tiếng hỏi thì hai người này lập tức quay xe trở ra.

Sau đó, có người phát giác hai kẻ lạ đã nhét bao tải nhựa vào cửa một nhà cùng xóm rồi phóng xe máy chạy mất. Thấy nghi ngờ, chủ nhà gọi điện báo cho công an phường đến kiểm tra, thì thấy trong bao tải nhựa có khoảng 2kg rắn còn sống.

Cách đây vài ngày, khoảng 9 giờ tối Thứ Sáu tuần qua, có kẻ không rõ danh tính đã ném một bịch nylon chứa nhớt xe vào cửa nhà ông Hải Châu.

Nhà báo Hải Châu cho biết, vào lúc đó, vợ con ông đang ngồi trong nhà xem tivi nơi phòng khách ở tầng dưới, còn cô em gái đang dắt xe vào nhà để chuẩn bị đi ngủ. Ném xong bao nhớt xe, kẻ lạ rú ga phóng xe máy bỏ chạy ra phía đường lớn.

Ngay tối hôm đó, công an phường Tân Chính đã bộ đến chụp ảnh hiện trường và mời người nhà nạn nhân ra phường lập hồ sơ.

Chiều tối Chủ Nhật, nhà báo Hải Châu cho biết ông nhận được những tin nhắn đe dọa từ số điện thoại lạ. Nhà báo Hải Châu tin rằng, đây là sự trả thù của một số người nào đó đối với những bài báo của ông.

Huy Lam / SBTN