CTNLT NGUYỄN VĂN TÚC BỊ BẮT THEO ĐIỀU 79

Ông Nguyễn Văn Túc.

Tin từ bà Bùi Thị Rề 09727 53049, vợ ông Túc, sáng 7g30g ngày 1/9/2017 ông Nguyễn Văn Túc đi cùng người em lên UBND huyện Đông Hưng. Theo Giấy mời, ông sẽ gặp Chủ tịch xã, và Chủ tịch huyện để giải quyết vấn đề đất đai mà ông cùng vài bà con khiếu kiện. Khi đến UBND, ông Túc từ chối làm việc và bỏ về vì chỉ có Phú chủ tịch huyện tiếp.
Khi vừa ra khỏi UBND huyện chừng trăm mét, một chiếc ô tô ép xe gắn máy của ông Túc. Lập tức 4-5 người từ trong xe nhào ra đẩy ông Túc vào ô tô và rồ ga phóng đi. Người chú lái xe gắn máy bị đưa về lại UBND và thả vào lúc trưa.
Ngay sau đó, một lực lượng đông đảo khoảng 300 công an các loại đã vây nhà ông Túc. Bà Rề nghe họ đọc lệnh khám xét nhà lúc 8g30 sáng, ông Túc bị bắt theo Điều 79 “âm mưu lật đổ chính quyền”. Cuộc khám xét, kèm theo quấy nhiễu kéo dài đến 6g chiều mới chấm dứt. Họ lấy đi chiếc modem K+ để xem TV chảo, vài bì thư (không có tiền) của người phúng điếu mẹ vợ ông Túc mất cách đây 1 năm.
CTNLT Nguyễn Văn Túc (sinh 1964) từng bị bắt theo Điều 88, bị kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế vào năm 2008. Ông là thành viên của Hội CTNLT và tham gia sinh hoạt trong Hội AEDC.
Ông có hai người con, người con trai đang học năm cuối ĐH Xây dựng Hải Phòng.

Hội CTNLT hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình ông Túc trong hoạn nạn nầy.
Điều phối viên Hội CTNLT
Phạm Bá Hải.