Nhóm xe đạp tại HỒ Tây Hà Nội phản đối Trung Cộng tập trận

SBTN, 04-08-2017

Theo thông tin từ trang facebook của Trần Thị Thảo, sáng ngày Chủ Nhật, 3 tháng 09, một nhóm bạn khoảng 10 người, đã thông tin lẫn nhau và đạp xe tại Hồ Tây để biểu tình phản đối Trung Cộng tập trận tại biển Đông, sau khi phát ngôn viên CSVN là bà Lê Thị Thu Hằng – chỉ phản đối một cách chiếu lệ.

Tờ Việt Nam Thời Báo của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam hôm Thứ Sáu cho biết, cuộc tập trận đang được các giới chức CSVN và Trung Cộng nói tới, diễn ra cách Đà Nẵng chỉ 75 hải lý ngoài khơi. Trang mạng của Cục Hải Sự Trung Cộng thông báo, cuộc tập trận được tiến hành trong một khu vực được định hình bởi bốn tọa độ, và cục này cấm mọi tàu bè ra vào khu vực từ ngày 29 tháng 8 đến 4 tháng 9.

Theo báo Thanh Niên, ít nhất một phần khu vực tập trận có diện tích tương đương 11,000 km2 nằm hoàn toàn trong vùng biển Việt Nam.

Hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Sáu dẫn lời phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Hoa Xuân Oánh nói đây là một cuộc tập trận thường niên, đang được tiến hành tại phía tây bắc của Biển Đông, và nằm hoàn toàn trong vùng biển mà Trung Cộng có chủ quyền.

Tường Thắng / SBTN