Dư luận viên xách súng, roi điện, lựu đạn vào nhà thờ khủng bố linh mục giáo phận Xuân Lộc

Linh mục Nguyễn Duy Tân

SBTN, 05-09-2017

Một nhóm côn đồ dẫn đầu bởi một kẻ từng được biết là một dư luận viên chuyên ủng hộ chế độ cộng sản cuồng nhiệt trên mạng xã hội, hôm Thứ Hai cầm súng ngắn, roi điện và lựu đạn ập vào nhà thờ Thọ Hòa thuộc giáo phận Xuân Lộc.

Sáng ngày 4 tháng 9 năm 2017, tại khuôn viên nhà thờ Thọ Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, một nhóm khoảng 20 người đứng đầu là Nguyễn Trọng Nghĩa đã ập vào nơi ở của Linh mục Giuse Nguyễn Duy Tân.

Vụ côn đồ đột nhập nhà thờ diễn ra trong buổi sáng. Giáo dân và Linh mục Tân biết tin kịp thời nên đã kịp thời đối phó.

Nhóm dư luận viên khủng bố đã bị giáo dân tổ chức khống chế. Công an huyện Xuân Lộc và xã Xuân Thọ sau đó được gọi tới hiện trường lập biên bản.

Linh mục Giuse Nguyễn Duy Tân trong cùng ngày thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng, nhóm người này có mang theo hung khí sát thương, gồm súng ngắn và lựu đạn.

Linh mục Nguyễn Duy Tân thuộc giáo phận Xuân Lộc những năm gần đây được biết đến là một vị linh mục can đảm, thường xuyên lên tiếng chống lại bất công trong xã hội. Ông từng bị nhà cầm quyền địa phương liên tục sách nhiễu với khoảng 20 lần mời đi làm việc.

Các linh mục Công giáo tại Việt Nam lên tiếng bảo vệ công lý, lên án bất công thường là những nạn nhân của nhà cầm quyền cộng sản. Họ phải chịu đựng những cuộc tấn công từ ngăn cấm xuất cảnh, bôi nhọ, vu khống trên truyền thông đến khủng bố, trực tiếp đe dọa đến phẩm giá và tính mạng.

Tâm Ngọc / SBTN