Hơn 2,000 tiểu thương chợ An Đông Sài Gòn bãi thị

http://www.sbtn.tv/hon-2000-tieu-thuong-cho-an-dong-sai-gon-bai-thi/

SBTN, 19-09-2017

Hơn 2,000 tiểu thương chợ An Đông ở Sài Gòn hôm Thứ Ba 19/09  xuống đường phản đối ban quản trị chợ trì hoãn việc nâng cấp chợ nhiều năm, mặc dù đã thu của họ số tiền đóng góp lên tới gần 10 triệu Mỹ kim.

Theo báo Thanh Niên, cuộc biểu tình bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng, khi hàng ngàn người mặc áo đỏ và đội nón đỏ tụ tập trước cổng chính chợ An Đông trên đường An Dương Vương Quận 5. Cuộc bãi thị kéo dài đến hơn 9 giờ sáng thì chủ tịch ủy ban nhân dân quận 5 Phạm Quốc Huy xuất hiện. Ông Huy cầm loa nói vắn tắt rằng, chính quyền ghi nhận những yêu cầu của tiểu thương và “sẽ về báo cáo để giải quyết sau”.

Do không đồng ý với cách trả lời của đại diện chính quyền quận 5, nên đến gần 10 giờ sáng, các tiểu thương chợ An Đông tuần hành thẳng đến trụ sở ủy ban nhân dân thành phố, đòi giới chức thành phố giải quyết những yêu sách của họ.

Được biết đầu năm 2012, chính quyền Quận 5 vận động tiểu thương đóng góp để nâng cấp chợ An Đông. Theo báo Tuổi Trẻ, hơn 3,000 tiểu thương đã đóng góp số tiền khổng lồ 217 tỉ đồng, tương đương khoảng 9.5 triệu Mỹ kim. Nhưng suốt 5 năm qua, họ vẫn phải buôn bán trong tình trạng chợ xuống cấp, mất ngày càng nhiều khách hàng.

Các tiểu thương cũng yêu cầu chính quyền phải ngay lập tức bãi bỏ hợp đồng cho thuê sạp, vì đây là chợ truyền thống do họ góp tiền xây dựng, nên việc thu tiền thuê sạp là sai.

Huy Lam / SBTN